Xã hội

Sạt lở đất ở Tuyên Quang, 3 học sinh tiểu học tử vong thương tâm

24/12/2021, 11:00

3 học sinh Trường tiểu học Thượng Ấm (huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) đang chơi đùa, bất ngờ bị đất đồi sạt lở vùi lấp.

Ngày 24/12, thông tin từ UBND xã Thượng Ấm (huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ sạt lở đất khiến 3 học sinh tiểu học tử vong thương tâm.

img

Hiện trường nơi xảy ra sự việc khiến 3 học sinh tử vong

Thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 23/12, tại thôn Đồng Bèn 2, xã Thượng Ấm, huyện Sơn Dương. Các nạn nhân là em Trần Xuân Tr. (sinh năm 2011); Bùi Duy Kh. (sinh năm 2012) và Bùi Thị H. (sinh năm 2015), đều là học sinh Trường Tiểu học Thượng Ấm.

img

Khu vực đồi núi thuộc thôn Đồng Bèn - nơi xảy ra sự việc đau lòng

Theo thông tin từ gia đình và người dân cung cấp, vào thời điểm trên, có 4 học sinh rủ nhau lên khu đồi thuộc thôn Đồng Bèn 2 chơi, bất ngờ bị đất sạt lở, vùi lấp. Trong đó, có 3 học sinh tử vong, còn một học sinh được người dân cứu sống.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, người dân trong thôn và lực lượng chức năng của huyện Sơn Dương đã có mặt tại hiện trường tổ chức tìm kiếm các nạn nhân. Thi thể các em đã được bàn giao về cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương.

img

Chính quyền tỉnh Tuyên Quang thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình có học sinh trong vụ sạt lở đất

UBND tỉnh Tuyên Quang đã hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân tử vong 23 triệu đồng (bao gồm 18 triệu đồng từ UBND tỉnh, 5 triệu từ Quỹ phòng chống thiên tai tỉnh). Ngoài ra, các tổ chức đoàn thể và chính quyền địa phương cũng đã có những hỗ trợ ban đầu đối với gia đình các nạn nhân tử vong.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Tuyên Quang điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.