Hồ sơ tài liệu

Sạt lở đất tại Myanmar, 50 người mất tích

26/12/2015, 16:20

Ngày 26/12, bang Kachin, Myanmar chứng kiến vụ sạt lở đất nghiêm trọng khiến hàng chục người mất tích.

Sạt lở đất làm sập một mỏ khai thác ng
Sạt lở đất làm sập một mỏ khai thác ngọc tại Myanmar

Giới chức địa phương cho biết, vụ sạt lở đất xảy ra ngày 25/12, làm sập một mỏ khai thác ngọc tại thị trấn Hpakant, bang Kachin. Đội cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm người sống sót và thi thể những người thiệt mạng. Hiện số người thương vong, mất tích vẫn chưa rõ.

Tờ Bangkok Post trích lời ông Tint Swe Myint - quan chức thị trấn Hpakant cho biết, hiện nay, mới tìm được thi thể 5 nạn nhân. Ngoài ra, “những người chứng kiến cho biết, có khoảng 50 người mất tích” – ông Tint Swe Myint nói.

Tuy nhiên, AFP trích lời ông Myo Htet Aung, một quan chức địa phương khác cho biết, “chỉ khoảng 3,4 người còn mất tích” và chưa tìm thấy xác nạn nhân nào.

Tháng trước, cũng tại một mỏ khai thác ngọc ở bang Kachin, xảy ra vụ sạt lở đất nghiêm trọng khiến hơn 100 người thiệt mạng.

Khai thác ngọc là ngành nghề chủ yếu tại Myanmar. Tổ chức Nhân chứng Toàn cầu vừa công bố báo cáo hồi tháng 10 vừa qua cho thấy, riêng trong năm 2014, giá trị sản lượng ngọc mang về cho Myanmar là 31 tỉ USD – chiếm một nửa tổng thu nhập quốc nội Myanamar.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.