Hồ sơ tài liệu

Sạt lở đất tại Thâm Quyến: 41 người mất tích

20/12/2015, 17:48

Tân Hoa Xã dẫn lời lực lượng cứu hộ cho biết, ít nhất 41 người mất tích trong thảm hoạ này.

Gần 1.500 lính cứu hoả được huy động th
Gần 1.500 lính cứu hoả được huy động tham gia cứu hộ

Hiện nay, các thông tin về số người mất tích, số toà nhà bị chôn vùi, lượng người được sơ tán đang rất mông lung và trái chiều.  Ông Li Yikang Phó Bí thư Thành uỷ Thâm Quyến cho biết, trong số 22 người mất tích có 17 đàn ông và 5 phụ nữ. Ngoài ra, đã có hơn 900 người được sơ tán khỏi khu vực xảy ra thảm hoạ. Cũng theo ông, vụ lở đất khiến 22 toà nhà bị chôn vùi trong đó có 15 công ty. Gần 1.500 người được huy động tham gia cứu hộ, tìm kiếm các nạn nhân bị chôn vùi trong đống đổ nát.

Trong khi đó, Tân Hoa Xã dẫn lời lực lượng cứu hộ cho biết, ít nhất 41 người mất tích trong thảm hoạ này. Và chỉ khoảng 700 lính cứu hộ được huy động để tìm kiếm cứu hộ.

Sạt lở đất chôn vùi khu vực trên phạm v
Sạt lở đất chôn vùi khu vực trên phạm vi 20.000m2

Còn theo thông tin từ Bộ Công An Trung Quốc, toàn bộ khu vực rộng 20.000m2 bị chôn vùi trong đất đá.

Truyền hình nhà nước CCTV cho biết, gần khu công nghiệp nơi xảy ra vụ sạt lở có một khu dân cư. Trong số các toà nhà bị chôn vùi có 2 ký túc của công nhân khu công nghiệp.

Phó Giám đốc Phòng Công An TP. Thâm Quyến – ông Ren Jiguang cho biết, hầu hết người dân đã được đưa tới nơi an toàn trước khi xảy ra lở đất. BBC dẫn lời một thông báo của chính quyền TP. Thâm Quyến qua mạng xã hội Weibo cho hay, vụ sạt lở đất còn gây ra nổ tại một trạm xăng gần đó.

Cảnh sát nhận được thông tin về vụ sạt lở đất vào 11:40 sáng 20/12 theo giờ địa phương tại khu công nghiệp Liuxi, quận Quang Minh tân khu, nằm ở phía Tây Bắc thành phố Thâm Quyến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.