Xã hội

Sạt lở kinh hoàng ở Quảng Ngãi:4 ngôi nhà bị lũ cuốn ra biển

07/11/2017, 10:21

Nước lũ kèm sóng biển xoáy sâu vào 4 căn nhà khiến người dân hoảng hồn tháo chạy...

Sat-lo-lam-4-ngoi-nha-troi-ra-bien-1

Hiện trường vụ sạt lở kinh hoàng ở Quảng Ngãi khiến 4 ngôi nhà trôi ra biển. Ảnh: ATC.

Trước đó, vào sáng ngày 6/11, tại thôn Cổ Lũy (xã Tịnh Khê), một vụ sạt lở kinh hoàng lấn sâu vào đất liền hơn 200 m cuốn trôi 4 ngôi nhà, trong đó có 3 căn nhà bị cuốn trôi hoàn toàn, 3 ha rừng dương chắn sóng ra biển. Tiếp xúc với PV, bà Huỳnh Thị Đây (thôn Cổ Lũy) kể: khoảng 5h sáng, khi cả nhà đang ngủ thì nghe nhiều tiếp động ầm ầm. Vừa trở dậy thì thấy một phần nhà bếp rộng hơn 30 m2 đổ ào xuống dòng nước lũ rồi bị cuốn trôi về phía biển. Cả nhà hoảng hốt chạy thoát thân mặc dòng nước lạnh cuốn trôi cả nhà kho chứa hàng hóa và kho xăng dầu.

Sat-lo-lam-4-ngoi-nha-troi-ra-bien-2

Vùng sạt lở ăn sâu vào đất liền khoảng 200 mét và tiếp tục có nguy cơ sạt lở.

Không chỉ nhà bà Đây, 3 căn nhà gần đó cũng bị nước lũ kèm sóng biển cửa Đại đánh tan tác, cuống phăng ra biển. Hàng trăm mét bờ biển bị sạt lở nghiêm trọng, khoảng 3h rừng dương chắn sóng rộng lớn bị lũ xóa sổ. 

Võ Nguyên Giã (thôn Cổ Lũy) cũng đang có nhà nằm cạnh khu vực sạt lở cho hay mới 2 hôm trước vẫn còn bờ tre lớn và hàng dương chắn sóng sát mép biển nhưng chỉ trong vài giờ đồng hồ tất cả đã tan hoang. Cả gia đình anh đã dọn đến đến nơi khác trú tránh để đảm bảo an toàn.

Ông Phạm Tấn Hoàng, Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi cho biết nước lũ đã gây sạt lở 300m bờ biển của địa phương và lấn sâu vào đất liền hơn 200m, gây ảnh hưởng trực tiếp đến nhà cửa của 20 hộ với 50 nhân khẩu. "Khu vực này có nguy cơ tiếp tục sạt lở nặng, vì vậy trong đêm (6/11) chúng tôi đã cử lực lượng túc trực để sẵn sàng cùng bà con đối phó với tình huống xấu có thể xảy" - ông Hoàng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.