Xã hội

Sạt lở nghiêm trọng ở Vĩnh Long, nhiều nhà dân bị ảnh hưởng

30/12/2022, 11:57

Người dân cho biết, tại khu vực này trước đó đã xảy ra sạt lở và đã được gia cố khắc phục.

Ngày 30/12, UBND huyện Trà Ôn (tỉnh Vĩnh Long) cho biết, đang khẩn trương làm rõ vụ sạt lở tại công trình bờ kè sông Măng Thít.

img

Hiện trường vụ sạt lở.

Trước đó, vào khoảng 15h40 ngày 29/12, tại công trình bờ kè đang thi công, thuộc khu vực 1, thị trấn Trà Ôn, huyện Trà Ôn đã xảy ra một vụ sạt lở bờ sông nghiêm trọng, làm cho nhiều căn nhà của người dân có nguy cơ sụp xuống sông.

Theo ghi nhận, đoạn sạt lở có chiều dài hơn 82m, ăn sâu vào đất liền khoảng 15m, làm cuốn trôi 82,6m chiều dài thành bờ kè đang xây dựng.

img

Cảnh tan hoang sau vụ sạt lở.

Theo tìm hiểu của PV, đây là công trình xây dựng đê bao sông Măng Thít, tỉnh Vĩnh Long, giai đoạn 2, qua địa bàn huyện Trà Ôn. Vụ sạt lở còn làm sập 1 căn nhà, gây ảnh hưởng đến 14 hộ dân và 48 nhân khẩu xung quanh.

Người dân cho biết, tại khu vực này trước đó đã xảy ra sạt lở và đã được gia cố khắc phục. Công trình bờ kè đang thi công nhưng do dòng chảy mạnh, phương tiện lưu thông cao, khiến sạt lở nghiêm trọng hơn.

Sáng nay (30/12), UBND huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long đã họp những hộ dân nằm trong vùng ảnh hưởng trong vụ sạt lở kè sông Măng Thít, để hỗ trợ ban đầu, bố trí chỗ ở trước mắt giúp các hộ này ổn định cuộc sống.

img

Trao hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi sạt lở.

Bà Đặng Thị Bé Sáu, Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Ôn cho biết: “Sau khi sự cố xảy ra, chính quyền địa phương đã chỉ đạo các ngành chức năng tiến hành hỗ trợ di dời người và tài sản đảm bảo an toàn.

Đồng thời phối hợp với chủ đầu tư và đơn vị thi công để hỗ trợ kịp thời cho người dân để ổn định cuộc sống".

Theo bà Sáu, mỗi hộ dân sẽ hỗ trợ 10 triệu đồng và hỗ trợ thêm 6 triệu đồng tiền thuê nhà. Tổng số tiền các hộ được nhận hỗ trợ đợt này là 16 triệu đồng/hộ.

img

Một căn nhà bị hư hỏng nghiêm trọng do sạt lở.

“Chúng tôi tiếp tục chỉ đạo cho các ngành để đi khảo sát hiện trạng của từng ngôi nhà để có phương án, định hướng để hỗ trợ giúp người dân ổn định cuộc sống trong thời gian tới”, bà Sáu nhấn mạnh.

Chị Trương Thị Phượng (khu 1, thị trấn Trà Ôn) kể: “Vụ sạt lở ngày hôm qua đã làm ảnh hưởng nửa căn nhà, thiệt hại rất lớn. Gia đình sau đó phải đi ở trọ. Hôm nay, tôi và bà con nhận được sự hỗ trợ từ ngành chức năng, nên tạm thời cuộc sống vẫn ổn”.

img

Cơ quan chức năng khảo sát khu vực sạt lở.

Các cơ quan chức năng đã đến khảo sát để sớm có biện pháp khắc phục, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của người dân trước nguy cơ sạt lở còn có khả năng tiếp diễn.

img

Hỗ trợ người dân di chuyển đồ đạc sau vụ sạt lở.

>>> Những hình ảnh trong vụ sạt lở:

img

img

img

Sạt lở khá nghiêm trọng.

img

Nhiều căn nhà có nguy cơ sạt lở tiếp.

img

Bờ kè đang thi công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.