Xã hội

Sạt lở suối Nậm Cam "uy hiếp" 3 trường học ở Nghệ An

25/10/2017, 19:51

UBND xã Châu Hoàn (Nghệ An) huy động 150 người đóng cọc, đổ đất, kè bờ chống sạt lở dọc theo suối Nậm Cam.

2_94105

Huy động 150 người dân đóng cọc, chở đất đá chống sạt lở suối Nậm Cam

Chiều 25/10, ông Lữ Văn Đức, Chủ tịch UBND xã Châu Hoàn, huyện Qùy Châu (Nghệ An) cho biết: Đơn vị đã huy động hơn 150 người đóng cọc, đổ đất, kè bờ chống sạt lở dọc theo suối Nậm Cam bảo vệ 3 trường học và hàng trăm hộ dân.

Mưa kéo dài, khiến lũ ống, lũ quét làm sạt lở dọc theo suối Nậm Cam ảnh hưởng nghiêm trong đến đời sống và sinh hoạt của người dân và đặc biệt 3 trường học gồm trường mầm non, trường tiểu học và trường THCS của xã Châu Hoàn. Trước tình thế cấp bách, UBND xã Châu Hoàn đã huy động hơn 150 người dân của 5 bản Na Ba, Na Xá, Na Công, Mờ Póm, Pông Canh cùng các thầy cô giáo đã tập trung đóng 150 cọc tre, 700 bao cát, sỏi để gia cố hơn 30m sạt lở dọc suối, chiều cao kè là 4,5m, rộng 2m.

Theo anh Đức “mỗi khi mưa lớn trường đều bị ngập nước, nhiều thiết bị dạy và học bị hư hỏng, đất đá trên núi sạt lở tràn vào sân và phòng học gây nguy hiểm cho thầy và trò.

Trước nguy cơ sạt lở uy hiếp các trường học trên địa bàn, UBND xã Châu Hoàn đã có báo cáo gửi UBND huyện Quỳ Châu đề nghị có phương án bố trí kinh phí xây dựng kè chắn kiên cố.

>>> Xem thêm video: Nguy cơ vỡ đập Gà: 150 người trắng đêm chở đất đá đắp kè

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.