Chất lượng sống

Sạt lở tại công trình bờ kè chống sạt lở, 11 nhà dân bị ảnh hưởng

24/04/2019, 17:58

Sạt lở xảy ra tại công trình đang thi công xây dựng bờ kè chống sạt lở ở Ô Môn, Cần Thơ làm 11 nhà dân bị ảnh hưởng.

img
Khoảng 3h sáng, đoạn bờ sông có chiều dài khoảng 60m bất ngờ bị sạt lở làm 11 hộ dân bị ảnh hưởng

Rạng sáng 24/4, tại khu vực đang thi công bờ kè sông Ô Môn (khu vực Thới Lợi, phường Thới An, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) đã xảy ra một vụ sạt lở nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến 11 căn nhà của người dân.

Theo người dân tại khu vực sạt lở, khoảng 3h có một tiếng động lớn phát ra từ phía bờ sông. Sau đó, khu vực kè bằng bao cát và hàng cọc bất ngờ bị sụp chìm xuống sông, rồi dần ăn sâu vào đến tận nhà dân.

Ông Nguyễn Văn Út Nở, người dân khu vực Thới Lợi cho biết, sạt lở xảy ra quá nhanh làm căn nhà phía trước được dùng để buôn bán tạp hóa của gia đình và tiệm làm tóc của con gái ông ở kế bên bị chìm xuống sông, gia đình ông phải phá vách tôn để thoát thân. Thiệt hại ước tính khoảng 100 triệu.

img
Vụ sạt lở xảy ra tại công trình thi công kè chống sạt lở

Ông Nguyễn Quý Ninh, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi, Chánh văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn TP Cần Thơ cho biết, đang phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan khắc phục hậu quả vụ sạt lở.

Theo ông Ninh, đoạn sạt lở nằm ở một đoạn sông Ô Môn phía bờ phải tại khu vực Thới Lợi, phường Thới An, quận Ô Môn có chiều dài 60m, ăn sâu vào trong 5m, làm 11 căn nhà bị ảnh hưởng, may mắn không xảy ra thiệt hại về người.

Hiện cơ quan chức năng đang tìm phương án di dời một trụ điện trung thế ra khỏi khu vực sạt lở và đồng thời hỗ trợ các hộ dân đang di dời đồ đạc đến khu vực an toàn.

Trước đó, tháng 5/2018, nơi đây đã từng xảy ra vụ sạt lở nghiêm trọng làm 5 căn nhà dân đổ sụp xuống sông, 29 căn bị ảnh hưởng thiệt hại hơn 30 tỷ đồng. Tất cả những căn nhà này đã có phương án hỗ trợ di dời của chính quyền địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.