Đời sống

Sạt lở tại TP Quy Nhơn: Đá tảng ầm ầm sạt xuống đường uy hiếp nhiều hộ dân

12/10/2022, 14:50
image

Một mảng đất đá lớn từ trên núi cao sạt xuống đe dọa nhiều hộ dân tại khu vực phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn, Bình Định.

Mưa lớn những ngày qua đã khiến một số khu vực tại TP Quy Nhơn bị sạt lở. Trong đó, vào đêm 11/10, đất đá trên núi sạt xuống đe dọa khu dân cư thuộc KV 3, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn khiến nhiều người hốt hoảng.

Ông Nguyễn Trọng Toàn, nhà cuối đường Nguyễn Thị Yến cho biết, vào khoảng 19h ngày 11/10, lúc trời đang mưa gió mạnh thì bất ngờ một mảng đất đá trên núi cao sạt xuống. Những khối đá lớn lăn ra giữa đường.

img

Sạt lở uy hiếp nhiều nhà dân tại KV 3, phường Ghềnh Ráng

"Mưa lớn, nước trên núi chảy xuống kéo theo một mảng đất đá lớn sạt xuống. Chúng tôi nghe tiếng ầm lớn, ra xem thì thấy đất đá từ trên cao đổ xuống. Thật sự nguy hiểm", ông Toàn nói.

Ghi nhận của PV tại hiện trường, một khối lượng đất đá đổ xuống chiếm gần hết lòng đường. Nhiều tảng đá lớn trên núi cao trượt xuống nằm ngổn ngang. Khu vực này có nhiều nhà dân dọc theo triền núi. Tuy nhiên, vẫn chưa thấy chính quyền địa phương đến cảnh báo tại khu vực này.

Một số người dân cho biết, không hiểu tại sao đợt này chưa thấy phường, thành phố lên kiểm tra, xử lý.

"Vụ sạt lở xảy ra từ tối qua nhưng đến trưa nay vẫn chưa thấy chính quyền lên xem xét. Khu vực này lại có nhiều nhà dân, trẻ con qua lại, nếu để như vậy thì sẽ rất nguy hiểm", một người dân cho biết.

Video sạt lở tại phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn:

Khu vực tỉnh Bình Định vẫn đang có mưa lớn, trời mưa lớn nước chảy nhiều từ trên núi xuống qua một số đường nội bộ trong khu dân cư, nguy cơ sạt lở có thể tiếp tục xảy ra tại vị trí trên.

Hiện người dân sống tại KV 3, phường Ghềnh Ráng và các khu vực gần chân núi đang rất thấp thỏm, lo sợ mưa lớn tiếp diễn có thể tiếp tục xảy ra sạt lở lớn hơn, nghiêm trọng hơn.

img

img

Đất đá trên núi cao đổ xuống, nguy cơ tiếp tục xảy ra sạt lở nếu mưa lớn

Chiều 12/11, PV nhiều lần liên hệ với ông Võ Chí Thiện - Chủ tịch UBND phường Ghềnh Ráng để phản ánh vụ việc nhưng không liên lạc được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.