Xã hội

Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3: Mẹ khóc nghẹn nhắc lần cuối nghe giọng con

14/10/2020, 16:39

Chính quyền địa phương xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà thăm hỏi, động viên các gia đình có nạn nhân gặp nạn ở thủy điện Rào Trăng 3.

img
Đoàn công tác huyện Lộc Hà thăm hỏi động viên người thân anh Lê Văn S.

Thăm hỏi động viên gia đình có người gặp nạn

Sáng 14/10, đoàn công tác của huyện Lộc Hà và UBND xã Hộ Độ đã về các gia đình có người thân làm công nhân gặp nạn ở công trình thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) để thăm hỏi, động viên.

Theo báo cáo của UBND xã Hộ Độ, trên địa bàn xã có tổng cộng 17 người dân đang làm việc tại công trình thủy điện Rào Trăng 3. Thông tin từ hiện trường báo về, có 3 người dân của địa phương bị tử vong và đã tìm thấy thi thể.

Danh tính 3 nạn nhân là anh Lê Văn Sáng (36 tuổi), anh Lê Văn Hải (37 tuổi) và anh Trương Đình Nội (36 tuổi) cùng trú thôn Xuân Tây. 14 người còn lại đã điện về nhà thông báo an toàn, đang trú ẩn tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 4.

“Nhiều công nhân còn sống đã mượn điện thoại điện về thông báo tình hình cho gia đình an tâm. Tuy nhiên, để dự trữ pin điện thoại, cũng như sóng chập chờn nên hầu hết các cuộc gọi đều ngắn gọn”, một người dân thôn Xuân Tây nói.

Đoàn công tác mong các gia đình nén đau thương để chăm lo cho con cháu và sớm ổn định cuộc sống. Đoàn cũng yêu cầu UBND xã Hộ Độ chuẩn bị chu tất công tác đón thi thể các công nhân, tổ chức lễ tang…

img
Rất đông người dân đến động viên, an ủi người thân anh Trương Đình N.

Cuộc gọi cuối cùng của con trai

Do ảnh hưởng của cơn bão số 7, thời tiết ở Hà Tĩnh có mưa dày hạt khiến không khí ở thôn Xuân Tây, xã Hộ Độ càng thêm thê lương. Người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng khi nghe nhiều người địa phương làm công nhân ở thủy điện Rào Trăng tử nạn. Không ai hẹn ai, họ kéo về những nhà có người thân gặp nạn để động viên, an ủi nhau vượt qua khó khăn.

Trong căn nhà nhỏ, bà Lê Thị Long (62 tuổi), ngồi bệt trên nền nhà, khóc nghẹn khi nhận tin dữ về con trai. Theo những người có mặt tại đây, anh Lê Văn S. (con trai bà Long) làm công nhân tại thủy điện Rào Trăng 3 được 3 năm nay.

Những ngày gần đây gia đình gọi cho anh S. nhưng không thể liên lạc được. Sau khi nghe thông tin thủy điện Rào Trăng 3 bị sạt lở, gia đình vẫn luôn hi vọng con trai bình an. Tuy nhiên, lúc 15h ngày 13/10, cháu ruột của gia đình cùng làm với S. trong Thủy điện Rào Trăng 3 gọi về thông tin anh S. đã tử vong.

Ngay trong tối 13/10, ông Lê Văn Hoan (bố của anh S.) đã bắt xe vào Huế để nắm bắt thông tin về con trai. Sáng nay (14/10), ông Hoan gọi về xác nhận là con trai đã tử vong và đang chờ để đưa thi thể ra.

“Tối 10/10, S. gọi điện về cho biết trong đó đang mưa to, sóng yếu và chập chờn nên khó liên lạc được về nhà. Ai ngờ đó cũng là lần cuối cùng tôi nghe được giọng nói con trai”, bà Long nghẹn ngào.

Cách đó không xa, không khí tang thương cũng bao trùm ngôi nhà nhỏ chị Lê Thị Linh. Đang mang bầu cuối thai kỳ, lại hay tin chồng là anh Lê Văn H. gặp nạn, chị Linh đã không chịu được cú sốc lớn nên liên tục bị ngất. Để đảm bảo sức khỏe cho chị Linh và cháu bé trong bụng, gia đình đã phải đưa chị lên bệnh viện.

Chị Lê Thị Thùy Dung (là anh em con chú với anh H.) cho biết: Gia đình anh H. chị Linh có hoàn cảnh rất khó khăn, cả nhà gần 6 miệng ăn đều trông chờ vào lương công nhân của anh H.

Tại nhà anh Trương Đình N. cũng có nhiều người đến thăm hỏi, động viên. Nhận được tin dữ, mẹ và vợ anh N. nằm khóc ngất trong buồng, người thân phải túc trực và xoa bóp. Vợ chồng anh N. có 3 con, cháu lớn học lớp 5, cháu giữa học mẫu giáo, cháu út mới hơn 1 tuổi.

Anh Trương Đình Thanh (anh em con chú với anh N.) cho biết: Hôm qua một người bạn làm cùng với anh N. gọi điện về báo tin anh N. đã tử vong trong vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.