Đời sống

Sạt lở ven QL80 ở Cần Thơ làm hư hỏng nhiều nhà dân

29/07/2019, 12:20

5 căn nhà bị bị hư hỏng, trong đó có 2 căn bị chìm xuống sông do sạt lở xảy ra ven QL80 đoạn qua Cần Thơ...

img
Vụ sạt lở xảy ra khiến 5 căn nhà người dân bị ảnh hưởng

Rạng sáng nay (29/7), tại khu vực kênh Rạch Sỏi- Hậu Giang, đoạn ven QL80 thuộc khu vực ấp Vĩnh Lân (xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ đã xảy ra một vụ sạt lở khiến 5 căn nhà bị hư hỏng, ước tính thiệt hại gần 900 triệu.

Theo người dân sinh sống tại vị trí xảy ra sạt lở, từ trưa 28/7, nền của một số căn nhà tại khu vực này bất ngờ xuất hiện nhiều vết rạn. Đến 00h ngày 29/7, những vết nứt này bắt đầu lan rộng dần. Sau đó có 2 căn nhà bị sụp hoàn toàn xuống sông.

“Từ trưa hôm qua, sau khi phát hiện có vết nứt, chủ mấy căn nhà đã di dời đồ đạc đi nơi khác. Đến khuya thì tường nhà bị xé ra, nhà bị sụp xuống sông. May là đã di dời từ trước nên không có ai bị thương”, chị Huỳnh, một người dân sinh sống tại vị trí xảy ra sạt lở kể lại.

Theo ghi nhận tại hiện trường, điểm sạt lở xảy ra có chiều dài hơn 40m, làm 5 căn nhà bị hư hỏng, trong đó 2 căn bị sụp hoàn toàn xuống sông, 2 căn bị sạt lở một phần và 1 căn bị hư hỏng nhẹ, 2 trụ điện cao thế buộc phải di dời, ước tính thiệt hại gần 900 triệu.

img
Khuya 29/7 những vết nứt bắt đầu lan rộng, 2 căn nhà dân bị trôi hoàn toàn xuống sông

Ngay sau khi xảy ra sạt lở, lãnh đạo UBND huyện Vịnh Thạnh đã xuống hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả. Theo ông Đỗ Sĩ Nhường, Phó chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh, khi thấy 4 căn nhà xuất hiện dấu hiệu rạn nứt, địa phương đã vận động người dân tháo dỡ, di dời tài sản đến nơi an toàn. Đến khoảng 00h ngày 29/7, đã xuất hiện hiện tượng sụt lún.

“Huyện đang đề nghị TP hỗ trợ mỗi hộ dân 20 triệu đồng để người dân khắc phục hậu quả. Cạnh đó, địa phương cũng hỗ trợ mỗi gia đình, trong đó có 1 hộ thuộc diện chính sách mỗi hộ từ 5 đến 9 triệu đồng. Đồng thời bố trí các hộ dân này vào khu dân cư vượt lũ xã Thạnh Quới để người dân tạm thời ổn định cuộc sống", ông Nhường nói.

img
Lực lượng dân quân hỗ trợ người dân dọn dẹp hiện trường
img
img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.