Thể thao

"Sát thủ" Costa trở lại, Chelsea sẽ tàn sát QPR?

01/11/2014, 08:48

QPR vốn chưa bao giờ sánh ngang được với Chelsea, thậm chí những mùa giải gần đây khoảng cách về đẳng cấp giữa hai đội bóng thành London càng trở nên mêng mông hơn.

Costa kịp trở lại trong trận đấu vào tối nay
Costa kịp trở lại trong trận đấu vào tối nay

Với sự bổ sung ba cái tên vô cùng chất lượng Courtois, Fabregas và Costa, Chelsea thực sự đang trở thành một cỗ máy hoàn hảo. Mùa giải đã trải qua 1/4 chặng đường nhưng đoàn quân của Jose Mourinho vẫn chưa phải nhận một trận thua nào. Thậm chí, nhiều chuyên gia đang hy vọng The Blues sẽ phá được kỷ lục 49 trận bất bại trong mùa giải 2003/2004 của Arsenal.

Thực tế đội chủ sân Stamford Bridge đang chứng minh sự thống trị của mình ở giải Ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa. Trên bảng xếp hạng, ứng viên nặng ký Man City cũng đang kém Chelsea tới sáu điểm, còn Arsenal, Liverpool hay M.U khoảng cách đã xấp xỉ hai con số. The Blues đã khuất phục được Arsenal ở vòng 7, trong khi đó hai đội bóng thành Manchester cũng phải nhờ tới may mắn mới có được một điểm trước đoàn quân của Mourinho. Dài dòng như thế để thấy rằng, chức vô địch Premier League mùa này gần như chỉ là cuộc đua của một mình Chelsea.

Tuần trước, Chelsea đã đánh rơi chiến thắng một cách đầy đáng tiếc trên sân của MU. Đó là trận đấu mà đoàn quân áo xanh dù thiếu vắng ngôi sao số một Diego Costa nhưng vẫn chơi lấn lướt đội chủ nhà. Vòng này, tiền đạo người Tây Ban Nha đã hoàn toàn bình phục chấn thương, và sự trở của cựu chân sút Atletico sẽ báo hiệu cho một chiến thắng tưng bừng trước đội khách yếu bóng vía, QPR.

QPR là một đội bóng có tiềm lực tương đối mạnh về kinh tế nhưng thành tích trên sân cỏ lại hoàn toàn ngược lại. Đội chủ sân Loftus Road chi không ít tiền trên thị trường chuyển nhượng nhưng những cái tên mà Redknapp đưa về hoặc đã hết thời hoặc xuống phong độ. Chính vì lý do này mà dù có khá nhiều cầu thủ nổi tiếng nhưng thành tích thi đấu của QPR ngày càng bết bát.

Dù vẫn sở hữu trong đội hình những cái tên quen mặt như Ferdinand, Barton, Zamora, Isla, Vargas hay Sandro nhưng QPR đang thi đấu vô cùng kém cỏi. Sau 9 vòng đã đấu, thầy trò HLV Repknapp đang nổi lên là đứng viên nặng ký cho suất xuống hạng với chỉ vỏn vẹn 7 điểm. Đáng lo hơn cho các CĐV ở sân Loftus Road là QPR đang là hàng thủ tệ nhất Premier League với tỷ lệ 2 bàn thua/trận.

Sự chênh lệch quá lớn giữa Chelsea và QPR khiến cho người ta quên mất rằng đây là trận derby thành London. Rõ ràng, thầy trò Harry Redknapp có quá ít cơ hội giành điểm tại Stamford Bridge. Thậm chí ,với sự trở lại của “sát thủ”  số một giải NHA Costa thì QPR còn đứng trước nguy cơ phải nhận một thất bại nặng nề ở vòng đấu này.

Đội hình dự kiến: Chelsea (4-2-3-1): Courtois - Ivanovic, Cahill, Terry, Luis - Fabregas, Matic - Hazard, Schurrle, Oscar - Costa.

QPR (4-4-1-1): Green – Isla, Cauker, Ferdinand, Hill – Phillips, Vargas, Sandro, Hoilett – Fer – Austin.

Dự đoán: 4-0

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.