Pháp luật

Sát thủ được thuê với giá 30 triệu để dằn mặt chủ nợ

06/08/2014, 15:06

Sau chưa đầy 12 giờ tích cực điều tra truy xét, lực lượng CSHS CATP.Hà Nội, CAQ Bắc Từ Liêm đã làm rõ đối tượng và nguyên nhân dẫn đến vụ trọng án này.

Cơ quan công an đang khám nghiệm hiện trường
Cơ quan công an đang khám nghiệm hiện trường

Theo An ninh thủ đô, lực lượng công an đã tích cực điều tra và nhanh chóng xác định được nhóm đối tượng gây án là Hoàng Anh Tuấn (SN 1980) trú tại Trung Giã, Sóc Sơn, là đối tượng đã có 2 tiền án và Lê Hồng Thuận (SN 1992) trú tại số 1 ngõ 40 phố Cự Lộc phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân; đối tượng thuê người là Nguyễn Kim Bình (SN 1971) trú tại Tổ 9, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

 

Thông tin từ cơ quan công an cho biết, trước đó, vào ngày 2/8, nhà nạn nhân Kiều Ngọc Thành tại phường Cổ Nhuế 2 đã bị 2 nam thanh niên đi xe máy đến đổ dầu luyn và ném lòng cá thối vào nhà. 2 nam thanh niên này có nhận dạng gần giống với 2 nam thanh niên đã đâm ông Thành vào sáng 5/8.

 

Bám vào căn cứ này, lực lượng công an đã truy xét và đến 2h sáng 6/8, Nguyễn Văn Thuận đã đến Phòng CSHS CATP đầu thú, khai rõ hành vi phạm tội và các đối tượng liên quan. Thuận là đối tượng từng có tiền án và đang làm nghề chạy xe ôm trên đường Khuất Duy Tiến.

 

Theo lời người thân của Thuận, sau khi cùng một người khác gây án xong, Thuận có về nhà và kể lại câu chuyện với chính cha ruột của mình. Thuận dùng chiếc xe Wave thường ngày chở khách của mình, chở Hoàng Tuấn Anh, từng có 4 tiền án, tiền sự mới ra tù.

 

Ngay lập tức, lực lượng hình sự đã triển khai lực lượng truy xét đối tượng liên quan để làm rõ nội dung vụ trọng án.

 

Quá trình điều tra xác định, nạn nhân Kiều Ngọc Thành có cho một người đàn ông tên V. vay một số tiền là 2,3 tỷ đồng. Ngày 4/8, ông V. cùng Nguyễn Kim Bình có gặp ông Thành để chốt lại món nợ này. Nguyễn Kim Bình khai, khi đến nơi, Bình ngồi ngoài quán nước cách xa nơi ông V. và nạn nhân Thành ngồi nhưng thấy sau khi nói chuyện thì hai bên có xảy ra cãi vã. Khi ra về ông V. có nhờ Bình đe dọa ông Thành. Bình đồng ý và đã thuê Hoàng Tuấn Anh và Lê Hồng Thuận với giá 30 triệu đồng để đánh dằn mặt ông Thành.

 

Sáng 5/8, chiếc ô tô Honda CRV BKS 30X-5090 do anh Kiều Ngọc Thành điều khiển, đang lưu thông đến đoạn trước cổng vào khu đô thị Nam Cường thì bất ngờ có hai thanh niên đi xe máy lao tới đâm vào, khiến chiếc ô tô phải dừng lại. Khi anh Thành vừa hạ kính của ô tô thì ngay lập tức, nam thanh niên ngồi sau xông đến, rút dao đâm 2 nhát, nhát đầu tiên vào bắp tay và nhát thứ hai đúng tim khiến ông Thành tử vong tại chỗ.. Gây án xong, hai đối tượng lên xe bỏ trốn.

 

Hiện lực lượng công an đang tiếp tục điều tra, truy xét, làm rõ các đối tượng liên quan.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.