Pháp đình

Sát thủ giết 4 người ở 4 tỉnh muốn... tử hình sớm

18/12/2015, 11:14

Tại tòa, sát thủ gốc Hải Dương giết 4 người ở 4 tỉnh lạnh lùng nhận án tử và muốn được thi hành sớm.

sat-thu-giet-4-nguoi
Sát thủ gốc Hải Dương giết 4 người ở 4 tỉnh lạnh lùng nhận án tử và muốn được thi hành sớm.

Ngày 17/12, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã mở phiên xét xử Trần Văn Điểm (hay còn gọi là Thành, Ngọc, Quang Hiếu; SN 1988; Tứ Kỳ, Hải Dương) về các tội Giết người và Cướp tài sản.

Tờ Zing News dẫn nguồn tin từ luật sư bào chữa của Điểm cho hay, sau lần giết người đầu tiên, tâm tính của đối tượng này bắt đầu thay đổi. Điểm tự nhận là "anh hùng kiếm hiệp".

"Động cơ giết người" là ai xấu sẽ bị giết cũng từ tâm lý ảo tưởng "anh hùng" đó diễn ra. Điểm cũng khai rằng, nếu chưa bị bắt thì sẽ tiếp tục giết người.

Luật sư cho rằng Điểm là người thương cha mẹ vì nhiều lần mượn điện thoại gọi về cho bố mẹ. Bị cáo này cũng nói cha mẹ mình nghèo không đủ tiền thuê xe vào Vũng Tàu thăm con.

Khi tòa tuyên án tử, Điểm lạnh lùng đón nhận. Bị cáo này nghĩ rằng thời gian thi hành án sẽ lâu vì phải di lý qua nhiều tỉnh thành để điều tra nên đã hỏi "có cách nào đi sớm (thi hành án) không?".

Tại phiên tòa, HĐXX cũng phân tích rằng Điểm là một người tàn độc, giết người và cướp tài sản có tình toán chính xác.

Hành vi của Điểm đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, thể hiện tính côn đồ, coi thường tính mạng người khác.

Chủ tọa phiên tòa nhận định, hành vi của Điểm không còn tính người nên cần loại bỏ khỏi xã hội. Điểm bị tuyên tử hình về tội Giết người, 6 năm về tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt là tử hình.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 10/8/2014, Điểm (dùng tên giả là Thành) ngồi chơi tại bùng binh Lê Quang Sung – Phạm Đình Hổ (Q.6, TP HCM). Tại đây, Điểm gặp Trần Minh Phước (SN 1991) đang phát cơm từ thiện và có mâu thuẫn. Trong khi xô xát, Điểm rút dao đâm Phước nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Điểm chạy trốn tới Quảng Ngãi. Ngày 24/8/2014, Điểm xin đi nhờ xe máy của Lê Minh Hiệp (SN 1983, Mộ Đức, Quảng Ngãi). Khi đến đoạn đường vắng, Điểm giết nạn nhân và cướp xe máy.

Khi bỏ trốn ra Bắc, Điểm tiếp tục đổi tên thành Ngọc và dạt về Hải Phòng. Tại đây, đối tượng này làm quen với ông Phạm Văn Can (SN 1948). Đêm 14/9/2014, Điểm xin ngủ nhờ nhà ông Can rồi sát hại nạn nhân; cướp xe máy và điện thoại trị giá 8 triệu đồng.

Ra Bắc gây án, Điểm tiếp tục quay ngược vào Nam. Đến TP Vũng Tàu, đối tượng này hành nghề tẩm quất và làm quen với Nguyễn Hoàng Ngân (số 140 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP Vũng Tàu). Tối 14/12/2014, Điểm đến nhà Ngân hành nghề và sát hại nạn nhân; cướp 2 điện thoại.

Đến ngày 20/12/2014, sát thủ Trần Văn Điểm bị bắt tại một phòng trọ ở quận Tân Bình (TP HCM). Tại cơ quan công an, sát thủ này khai nhiều nạn nhân thoát chết vì ý định giết người không thực hiện được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.