Công nghệ mới

"Sát thủ" gọi điện, nhắn tin SMS qua Wifi

03/12/2015, 21:25

Ngày 3/12, MobiFone chính thức cung cấp ứng dụng gọi điện thoại, nhắn tin qua sóng wifi với tên gọi WiTalk.

Witalk
Lần đầu tiên một nhà mạng di động của Việt Nam tung ra dịch vụ gửi SMS đến thuê bao di động khác qua sóng Wi-Fi

WiTalk là ứng dụng OTT cho phép khách hàng thực hiện nhắn tin, gọi điện từ ứng dụng tới thuê bao khác thông qua sóng wifi hoặc khách hàng cũng có thể nhận tin nhắn, cuộc gọi đến ngay trên ứng dụng qua sóng wifi.

Nếu như các OTT thông thường khác yêu cầu cả hai thuê bao phải cài đặt và sử dụng ứng dụng OTT khi phát sinh, nhận cuộc gọi hoặc tin nhắn thì ứng dụng WiTalk chỉ yêu cầu thuê bao phát sinh cuộc gọi hoặc nhắn tin phải cài đặt ứng dụng WiTalk, không ràng buộc đối với thuê bao nhận.

Theo đó, người dùng mạng MobiFone sử dụng ứng dụng WiTalk ra nước ngoài có thể giữ liên lạc với các thuê bao khác với chi phí phát sinh tiết kiệm hơn nhiều so với sử dụng dịch vụ roaming thông thường. Đặc biệt, người dùng đi nước ngoài, sử dụng ứng dụng WiTalk để nhận cuộc gọi sẽ được miễn phí.

Với một số nơi sóng điện thoại chưa tốt, chỉ cần sóng wifi, thông qua ứng dụng WiTalk, người dùng có thể giữ liên lạc mà không cần bận tâm tới chất lượng sóng di động ở khu vực đó.

Hiện tại, người dùng có thể tải WiTalk từ kho ứng dụng Google Play trên hệ điều hành Android. Đối với các hệ điều hành khác, MobiFone sẽ cung cấp ứng dụng trong thời gian sớm nhất.

Ông Bùi Sơn Nam – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông MobiFone chia sẻ: “WiTalk là một trong những giải pháp đa phương tiện hữu ích của MobiFone dành cho quý khách hàng. Nhân dịp ra mắt ứng dụng, từ ngày 3/12/2015 đến hết 28/02/2016 MobiFone miễn phí các cuộc gọi nội mạng MobiFone qua ứng dụng Witalk. Cước liên mạng trong nước sử dụng qua ứng dụng WiTalk cũng sẽ giảm chỉ còn 550đ/phút và 250đ/tin nhắn”

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.