Thế giới

"Sát thủ" Iskander-M của Nga đã có mặt ở Syria?

08/04/2017, 13:56

Hiện Nga chưa có bất cứ bình luận gì về các báo cáo nói nước này đã triển khai Iskander-M ở Syria.

ten lua iskander

Qủa đạn tên lửa chiến thuật tầm gần Iskander-M

Báo National Interest của Mỹ ngày 7/4 vừa đăng tải một báo cáo cho biết, nhiều khả năng Nga đã đưa các tổ hợp tên lửa đạn đạo chiến thuật cực kỳ nguy hiểm đến Syria. 

National Interest dẫn báo cáo do một công ty vệ tinh của Israel cung cấp cho biết quân đội Nga đã triển khai các tổ hợp tên lửa đạn đạo tầm gần Iskander-M tại căn cứ Latakia ở Syria. 

Tên lửa Iskander-M có khả năng mang và bắn cả đầu đạn thông thường lẫn hạt nhân, cho phép Kremlin có thể tấn công bất cứ mục tiêu nào ở khu vực Trung Đông. 

Iskander-M 3

Tên lửa đạn đạo cực mạnh Iskander-M của Nga đã có mặt ở Syria?

Báo cáo của công ty iSi, Israel em cho biết một số hình ảnh vệ tinh mà họ chụp được hôm 28/12/2016 cho thấy có sự hiện diện của các tổ hợp tên lửa Iskander-M bố trí ở Syria. Hai xe phóng mang đạn tên lửa Iskander có thể nhìn thấy rất rõ gần một địa điểm hậu cần về phía Đông Bắc một đường băng chính ở căn cứ không quân Latakia. 

National Interest cho biết các hình ảnh vệ tinh có thể đã chụp được xe phóng SS-26 của quân đội Nga. Đây là phương tiện chở đạn tên lửa của hệ thống Iskander-M. 

ten lua iskander m da co mat o syria

 

Các chuyên gia của iSi nói rằng quân đội Nga đã sử dụng các mảng lưới ngụy trang nhằm che chắn cho sự diện diện của các tên lửa Iskander-M trên lãnh thổ Syria. 

iSi cho biết họ đã chụp được ảnh tên lửa Iskander-M của Nga sau khi chúng bị tháo ngụy trang tạm thời nhằm tránh những trận mưa lớn bất ngờ ở khu vực triển khai. 

Tên lửa Iskander-M9K720 (NATO định danh là SS-26 Stone) có tầm bắn khoảng 280 km với mỗi đầu đạn mang theo có thể nặng 480 kg. Riêng với phiên bản mà quân đội Nga triển khai ở trong nước, tầm bắn có thể lên đến 500 km – theo đánh giá của Global Security. 

Hiện Nga chưa có bất cứ bình luận gì về các báo cáo nói rằng nước này đã triển khai các hệ thống tên lửa đạn đạo Iskander-M đến Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.