Hàng không

SATSCO nói gì về vụ Ts. Lê Đăng Doanh bị "làm giá" khi đặt xe ở sân bay?

17/05/2022, 16:14

Chiều 17/5, SATSCO đã có thông cáo báo chí phản hồi về việc “Tiến sĩ Lê Đăng Doanh bị "làm giá" khi đặt xe ở sân bay Tân Sơn Nhất”.

Theo lý giải của SATSCO, dịch vụ vận chuyển của đơn vị này không phục vụ đối tượng khách hàng sử dụng xe taxi, xe công nghệ, mà phân khúc khách hàng của SATSCO chủ yếu phục vụ cho các khách hàng có nhu cầu đòi hỏi chất lượng cao.

img

SATSCO lý giải giá cước phí được tính theo phường, quận trong khu vực nội thành TP.HCM và đã được niêm yết tại quầy SATSCO tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất.

Vì vậy, đội ngũ lái xe của SATCO chuyên nghiệp, chất lượng xe luôn được vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ, thủ tục nhanh gọn và phục vụ chuyên nghiệp, khách hàng được tiếp đón, phục vụ từ cổng ra cho đến khi lên xe về địa điểm lựa chọn của mình, đảm bảo tiết kiệm tối đa thời gian cho khách hàng. Bên cạnh đó, SATSCO còn cung cấp các dịch vụ khác như Logistics, Bảo trì & Sửa chữa ô tô, Kinh doanh xe & phụ tùng chính hiệu Mitsubishi.

Về hình thức kinh doanh xe vận chuyển của SATSCO là hình thức xe hợp đồng nhượng quyền khai thác kinh doanh vận tải hành khách với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TIA), bảng giá được niêm yết tại quầy. Đây là loại hình kinh doanh vận chuyển mà có rất nhiều thương hiệu đang kinh doanh trong cùng phân khúc này tại sân bay Tân Sơn Nhất.

"Chúng tôi khẳng định không độc quyền loại hình dịch vụ vận chuyển này. Giá cước phí được tính theo phường, quận trong khu vực nội thành và đã được niêm yết tại quầy SATSCO tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất. Khi khách hàng sử dụng dịch vụ công ty có cung cấp hợp đồng, hóa đơn và khách hàng tiến hành thanh toán tại quầy trước khi sử dụng dịch vụ", thông cáo báo chí nêu đồng thời cũng cho rằng để sự việc đáng tiếc xảy ra, khi phục vụ cho Tiến sĩ Lê Đăng Doanh trong khoảng thời gian từ 19h - 20h ngày 14/05/2022, và để khách hàng phản ánh về giá cả là trách nhiệm thiếu sót, không giải thích kỹ với khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

"Chúng tôi đang cho rà soát lại toàn bộ hệ thống, quy trình nhằm khắc phục kịp thời những sai sót nếu có. SATSCO cũng đã yêu cầu nhân viên bán dịch vụ vận chuyển xe hợp đồng tại sân bay giải thích kỹ cho khách hàng về giá cả, cũng như chất lượng dịch vụ khi sử dụng dịch vụ vận chuyển của SATSCO".

Thông tin trước đó, sáng 16/5, hành khách Lê Đăng Doanh sau khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất đã gọi xe hợp đồng ở khu vực trong sảnh ga quốc nội để di chuyển về khách sạn trên đường Hoàng Văn Thụ với quãng đường khoảng 3 km.

Hợp đồng số 059579 thể hiện lịch trình xuất phát từ số 1A Hồng Hà đến 202 Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình với số tiền 180.000 đồng.

Tuy nhiên, thay vì phải trả số tiền như trong hợp đồng là 180.000 đồng thì ông Doanh phải trả 198.000 đồng theo yêu cầu của tài xế.

Liên quan đến vấn đề "đội giá" ngoài hợp đồng như trên, ông Phạm Hoàng Sơn, Giám đốc SATSCO cho biết đã nhận được thông tin vụ việc và tạm đình chỉ tài xế 15 ngày.

“Hiện, chúng tôi chưa liên lạc được với ông Doanh. Trước mắt SATSCO đã tạm đình chỉ tài xế 15 ngày để tìm hiểu sự việc. Khi có kết quả sẽ thu xếp gặp mặt trực tiếp để làm việc cụ thể và cam kết sẽ không để tình trạng tương tự tái diễn nếu có”, ông Sơn thông tin.

Theo đó, xe phục vụ ông Doanh mang BKS 50E-003.62, tài xế Trần Thị Uyên Kh. đã có bản tường trình sự việc với SATSCO", ông Sơn cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.