Bóng đá

Sau 1 năm, "siêu bom tấn" của bóng đá Việt Nam thành "bom xịt"?

01/09/2020, 21:55

Cách đây đúng 1 năm, Văn Hậu đã lên đường sang Hà Lan gia nhập Heerenveen nhưng không để lại nhiều dấu ấn và phải trở về Việt Nam thi đấu.

img
Đoàn Văn Hậu phát triển mạnh về thể hình sau thời gian ở Hà Lan

Để chuẩn bị cho các trận đấu tại Cúp Quốc gia 2020 và V-League 2020 sắp trở lại, CLB Hà Nội đã hội quân và tập luyện từ cuối tháng 8. Đáng chú ý nhất đương nhiên là hậu vệ Đoàn Văn Hậu, người mới trở về từ Hà Lan.

Thời điểm này cách đây đúng 1 năm, Văn Hậu lên đường sang Hà Lan gia nhập CLB Heerenveen theo dạng cho mượn. Anh đem theo nhiều kỳ vọng bởi giới chuyên môn đánh giá anh có những tố chất phù hợp để chơi bóng tại châu Âu.

Mặc dù vậy, hành trình của Hậu ở Hà Lan không như mơ. Anh dành toàn bộ thời gian dự bị ở đội 1, chỉ ra sân 4 phút. Còn lại, hậu vệ Thái Bình thi đấu cho đội dự bị. Kết thúc mùa giải 2019-2020, Heerenveen và Hà Nội FC không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng nên tuyển thủ Việt Nam đã trở về Việt Nam.

Rõ ràng, nếu xét về mặt chuyên môn, Văn Hậu đã thất bại tại xứ hóa Tuylip. "Siêu bom tấn" chấn động làng bóng đá nội năm 2019 trở thành một quả "bom xịt". Tuy nhiên, nói Hậu không gặt hái được gì trong thời gian khoác áo Heerenveen cũng không hẳn.

Việc được chăm sóc với chế độ dinh dưỡng đạt chuẩn, tập luyện bài bản giúp Hậu phát triển mạnh về thể hình, thể lực. Cạnh đó, việc được tiếp cận những bài tập hiện đại cũng giúp Văn Hậu “tiến hóa” hơn so với thời điểm chơi bóng tại Việt Nam.

Hiện tại, Hà Nội FC đang làm các thủ tục để xin cấp giấy phép chuyển nhượng quốc tế ITC cho Văn Hậu. Đây là điều kiện bắt buộc để anh có thể thi đấu trong màu áo đội bóng Thủ đô.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.