Thế giới

Sau 10 năm đi lính, Hoàng tử Anh Harry loay hoay tìm việc

17/03/2015, 09:25

Harry sẽ đảm nhận vai trò dịch vụ công sau 10 năm quân ngũ sẽ kết thúc vào tháng Sáu.

harry-army-hgelmet_3214202b
Harry cũng như cha và anh trai, đã có thời gian phục vụ trong quân đội Anh

Người thừa kế thứ 5 của Hoàng gia Anh nói rằng, anh đang đứng trước ngã tư đường và mong bắt đầu một điều mới mẻ hơn trong cuộc sống của mình.

Điện Kensington xác nhận, hoàng tử 30 tuổi sẽ kết thúc 10 năm quân ngũ vào tháng 6, và “tích cực xem xét những công việc lâu dài khác”.

harry-army-bike_3214213b
Harry lái một chiếc xe máy, trong thời gian phục vụ tại Afghanistan

Nhiều khả năng, Harry sẽ đóng vai trò trong 1 tổ chức từ thiện, hoặc dịch vụ công, giống hoàng tử William – người đã tham gia công việc, trong vai trò như một phi công lái máy bay cứu hộ.

"Những kinh nghiệm quân ngũ, nhất là hai nhiệm kỳ phục vụ cho quân đội tại Afghanistan sẽ ở lại với tôi trong suốt phần còn lại của cuộc đời, tôi vô cùng biết ơn điều đó". Harry cho biết.

Nếu tiếp tục ở lại quân ngũ, hoàng tử sẽ học tiếp để nâng cao cấp bậc, nhưng một nguồn tin nói rằng “đó không phải là phong cách của anh ta”, được biết đến như một con người hành động, Harry tốt nghiệp trường Eton với điểm B ở môn nghệ thuật và D ở môn địa lý.

Trước khi rời khỏi quân ngũ, Harry có 4 tuần biệt phái trong 2 tháng tới ở Darwin, Perth và Sydney để đánh giá về khả năng và môi trường hoạt động của quân đội Úc.

Tháng 7, Harry sẽ tiếp tục đến châu Phi trong một dự án tình nguyện về bảo tồn động vật, sau đó sẽ gắn bó với một công việc dài hại.

Tổng tham mưu trưởng quân đội Anh – Nick Carter cho biết “Đại uý Harry Wales, đã đạt được nhiều thành tích trong 10 năm như một người lính, anh đã luôn đi đầu trong công việc và luôn công bằng với đồng đội”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.