Đi ++

Sau 10 năm thương hiệu pháo hoa, Đà Nẵng "bội thu" du lịch

01/07/2018, 19:26

Từ năm 2008 đến nay, cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã tạo nên thương hiệu Đà Nẵng.

khán giả xem pháo hoa

Hai tháng qua, hàng trăm ngàn lượt khách trong nước và quốc tế đến với Đà Nẵng. 5 đêm diễn ra lễ hội pháo hoa, các khán đài đều chật kín người xem

Mùa lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2018 với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu”,  bao gồm chuỗi 5 đêm thi với 5 chủ đề khác nhau. Đêm thi sau mang đến những bất ngờ thú vị hơn đêm thi trước, để làm nên một mùa pháo hoa Đà Nẵng tròn 10 năm quy mô và đặc sắc. Ngoài ra, những gì pháo hoa mang lại cho TP Đà Nẵng còn nhiều hơn thế…

Hai tháng qua, hàng trăm ngàn lượt khách trong nước và quốc tế đến với Đà Nẵng. 5 đêm diễn ra lễ hội pháo hoa, các khán đài đều chật kín người xem. Pháo hoa đem lại khoản thu nhập đáng kể cho nhiều người.

Chị Trần Thị Hà, chủ quán hải sản A Việt trên đường Phạm Văn Đồng cho biết: Những khoảng thời gian có chương trình trình diễn pháo hoa, quán nhà chị đón lượng khách gấp 2-3 lần ngày thường.

Giáo sư hóa học Quách Đăng Triều (81 tuổi, người con của vùng đất Quảng Nam) sau nhiều năm công tác khắp nơi trong và ngoài nước, khi trở về Đà Nẵng hào hứng chia sẻ: Sáng kiến của Đà Nẵng tổ chức lễ hội pháo hoa thật là tuyệt vời. Pháo hoa góp thêm cho độ tuyệt vời của Đà Nẵng tăng thêm nhiều. Bây giờ Đà Nẵng rất sang trọng, rất đẹp.

pháo hoa đội ý

Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm 2018 có chủ đề “Huyền thoại những cây cầu” cũng là để tri ân Người và Đất Đà Nẵng. Ảnh: Lê Hải Sơn

Những từ khóa “Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng”, "tour pháo hoa Đà Nẵng" hay "DIFF 2018"… được nhiều người truy cập. “Ăn theo” cơn sốt pháo hoa, nhiều đơn vị kinh doanh tour tuyến đã nhanh chóng xây dựng ngay các tour chủ đạo lấy tên lễ hội như "Tour pháo hoa Đà Nẵng 2018", "tour DIFF 2018"…

Các dịch vụ “ăn theo” pháo hoa khác cũng ăn nên làm ra vào những ngày diễn ra lễ hội pháo hoa. Nổi bật là chỗ ngồi xem pháo hoa trên sân thượng các nhà cao tầng gần điểm bắn pháo hoa, họ bán chổ ngồi xem pháo hoa với giá dao động từ 500.000 - 1.000.000 đồng/người tùy loại dịch vụ và địa điểm. Ngoài ra, các đơn vị hoạt động vận chuyển khách du lịch trên sông Hàn cũng đã tiếp tục đón lượng khách lớn đến vừa sử dụng dịch vụ kết hợp xem pháo hoa trên sông. Dịch vụ bán hàng ăn vặt, giữ xe cũng đã có nguồn thu đáng kể…

Quán A Việt

Lượng khách đến các quán ăn, nhà hàng trên địa bàn TP Đà Nẵng trở nên tấp nập và đông đúc hơn trong những ngày diễn ra lễ hội pháo hoa.

Nhớ lại thời điểm cách đây 10 năm, lần đầu tiên thành phố Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế với sự tham gia của 4 đội gồm: Canada, Hong Kong, Malaysia và Việt Nam. Dòng người khắp nơi đổ về  Đà Nẵng để tận mắt chứng kiến “những bông hoa trên bầu trời Đà Nẵng”.

Pháo hoa đã góp phần thay đổi đáng kể cuộc sống của người dân Đà Nẵng.

Ông Đặng Minh Trường, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sungroup, đơn vị đăng cai tổ chức các kỳ Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017, 2018 cho biết, xuyên suốt 1 thập kỷ qua, hình ảnh dòng sông Hàn thơ mộng với những câu cầu bắt qua sông gắn liền với cuộc thi bắn pháo hoa. Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm nay có chủ đề “Huyền thoại những cây cầu” cũng là để tri ân vùng đất này. Đó là một phần không thể thiếu để đưa hình ảnh Đà Nẵng ra thế giới.

"Thương hiệu pháo hoa lan tỏa thương hiệu của Đà Nẵng và tạo thành lễ hội thực sự để cho du khách trong và ngoài nước đến với thành phố Đà Nẵng. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển về du lịch, kinh tế. Người dân và các doanh nghiệp Đà Nẵng cũng sẽ hưởng lợi từ nguồn khách tới”, ông Trường nói.

Ông Trần Chí Cường - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng khẳng định: Pháo hoa làm được một việc là quảng bá để Đà Nẵng thực sự là điểm đến du khách, khẳng định rõ hơn “thương hiệu” du lịch Đà Nẵng trên bản đồ du lịch của Việt Nam và thế giới.

“Có thể nói từ năm 2008 đến nay, cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã đánh dấu sự trưởng thành về "sự kiện" của thành phố Đà Nẵng. Góp phần đưa Đà Nẵng đến với danh hiệu “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á" (Asia’s Leading Festival and Event Destination) được trao cho thành phố Đà Nẵng tại Lễ trao giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards (WTA) vào năm 2016”, ông Cường cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.