Showbiz

Sau 14 năm ra mắt, "Rặng Trâm Bầu" lên sân khấu kịch

07/04/2018, 20:15

"Rặng Trâm Bầu" sẽ được chuyển thể thành vở kịch cùng tên, do Á hậu Trịnh Kim Chi thực hiện.

41115530931_8475b97f43_o

"Rặng Trâm Bầu" sẽ được chuyển thể thành vở kịch cùng tên, do Á hậu Trịnh Kim Chi thực hiện.

Sau 14 năm bộ phim Rặng Trâm Bầu của đạo diễn Bùi Đình Thứ ra mắt, NSƯT Trịnh Kim Chi sẽ chuyển thể bộ phim này lên sân khấu kịch trong vở diễn cùng tên, dưới sự chuyển thể của tác giả Vũ Trinh. 

Vở Rặng Trâm Bầu ca ngợi một nhân vật có thật là người mẹ Việt Nam anh hùng Đoàn Thị Nghiệp. Trịnh Kim Chi không giấu được xúc động khi nói về vai diễn của mình: “Khi đóng nhân vật của bà trên phim, tôi đã khóc và xả thân rất nhiều cho nhân vật. Một người phụ nữ hi sinh tất cả cho cách mạng cho hoà bình của dân tộc, một người mẹ, người vợ đảm đang và là một người con dâu hiếu thảo. Đã 14 năm sau khi thực hiện bộ phim, bây giờ tôi lại được sống với nhân vật Ngọc Hiệp ngay trên sân khấu của mình”.

Nữ nghệ sĩ cho hay, chị yêu cái tứ của kịch bản vì không lên gân không tuyên truyền mà hầu như miêu tả về cuộc sống, sự hi sinh, sự chịu đựng và những cảm xúc tận cùng của trái tim cho từng nhân vật trong tác phẩm. Bản thân chị và ekip đã phải vất vả hơn nhiều để hoàn thành vở diễn vì đam mê, yêu thích và nhiệt huyết.

IMG_5157

 

Theo đó, nhân vật của Trịnh Kim Chi dựa trên nguyên mẫu có thật: Người nữ anh hùng lực lượng vũ trang – bà mẹ Việt Nam anh hùng – Liệt sĩ Đoàn Thị Nghiệp. Những chiến công của bà và đồng đội đã trở thành huyền thoại trong lịch sử, trở thành niềm tự hào chung của đồng bào miền Tây Nam Bộ.

Mặc dù kịch bản nói về đề tài chiến tranh nhưng được miêu tả nhẹ nhàng sâu lắng, chỉ có những hình ảnh của rặng trâm bầu xanh ngát che bộ đội. Lồng vào đó là những câu chuyện đầy cảm động và nước mắt, những tình cảm giữa mẹ chồng, nàng dâu, nỗi nhớ của người vợ có chồng chiến đấu phương xa, cả tình đồng đội, tình quân dân và những hy sinh quên mình vì việc lớn…

26244211307_9d34d76a7a_o

 

Năm trước, Trịnh Kim Chi cũng dựng vở "Một thời để nhớ" với một lực lượng diễn viên khá lớn. Năm nay, với vở Rặng Trâm Bầu, sẽ gấp 3 lần như vậy. Ngoài ra, âm thanh ánh sáng trang phục cũng được đầu tư hoành tráng để diễn tả lại một cách dễ hiểu và một không khí hào hùng một thời của dân tộc.

Trịnh Kim Chi cũng chia sẻ thêm, sắp tới chị sẽ mang “đứa con tinh thần” này ra mắt tại Liên hoan sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc. Dù sân khấu Trịnh Kim Chi thành lập được hơn 2 năm còn khá non trẻ nhưng trong vai trò là người quản lý sân khấu, chị luôn mong muốn tạo điều kiện cho các diễn viên trẻ tham gia một kỳ liên hoan sân khấu lớn.

"Nhiều người cho rằng, giữa lúc sân khấu đang khó khăn mà chị lại dựng một vở chính kịch, truyền thống rất khó bán vé. Nhưng tôi dựng vở bởi sự tâm huyết, dù kinh phí bỏ ra không hề nhỏ nhưng tôi cảm thấy xứng đáng", chị tâm sự. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.