Y tế

Sau 17 ngày điều trị, sức khỏe bé trai bị bỏ rơi ngoài nắng nóng ra sao?

25/06/2020, 19:08

Sau 17 ngày điều trị, bé trai bị bỏ rơi ngoài nắng nóng ở Sơn Tây vẫn nhiễm khuẩn khó kiểm soát, đáy phổi đông đặc do viêm nhiễm nhiều.

img
Bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi vẫn đang tiếp tục điều trị tại BV ĐK SaintPaul

Ngày 25/6, BS. Thái Bằng Giang, Trưởng khoa Nhi sơ sinh, BV ĐK SaintPaul cho biết, hiện bệnh nhi Nguyễn Văn An (trẻ bị mẹ bỏ rơi ngoài trời nắng nóng ở hố ga tại Sơn Tây, Hà Nội) vẫn đối mặt với tình trạng nhiễm khuẩn. Mặc dù bé được chỉ định điều trị bằng thuốc kháng sinh phổ rộng ngay từ đầu nhập viện nhưng tình trạng nhiễm khuẩn vẫn rất khó kiểm soát.

Ngoài ra, vì bé An bị nhiễm khuẩn máu, nên vi khuẩn có thể di chuyển trong hệ mạch để tấn công vào bất kì cơ quan nào. Và hiện nay, phổi chính là cơ quan mà bé bị tổn thương nặng nhất. Đáy phổi của bé lại bị đông đặc, gây giảm thể tích phổi, dẫn đến giảm khả năng thông khí của phổi.

Theo BS.Giang, dù gan, thận của bé đang bình thường nhưng nếu tình trạng nhiễm khuẩn không được giải quyết, dễ dẫn đến nguy cơ suy đa tạng bất cứ lúc nào.

“Bé đang được thở máy cao tần, chưa có chỉ định dùng ECMO (tim phổi nhân tạo). Hàng ngày, chúng tôi vẫn hội chẩn với các bác sĩ BV Nhi TƯ và trong ngày mai, sẽ hội chẩn với các chuyên gia nhi khoa của Anh để tìm hướng điều trị tốt nhất cho bé", BS. Giang cho biết.

Hiện bé An đang được chăm sóc tích cực, ngày xét nghiệm 2 lần. Dự kiến những ngày tới, nếu tình trạng nhiễm khuẩn được kiểm soát, bác sĩ sẽ giảm dần liều an thần để cai thở máy.

Bé Nguyễn Văn An bị mẹ đẻ bỏ rơi sau sau khi sinh tại thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, Hà Nội vào đêm 6/6. Đến chiều 8/6, người dân địa phương tìm thấy bé ở dưới hố ga dưới tiết trời nắng nóng như đổ lửa, trong tình trạng khá nguy kịch, kiến, giòi bu đầy người. Trẻ ngay sau đó được đưa tới cấp cứu tại cơ sở y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.