Y tế

Sau 2 ca nhiễm biến thể phụ BA.5, Sóc Trăng đẩy mạnh tiêm vaccine

05/08/2022, 15:10

Hiện Sóc Trăng đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine, sau khi vừa phát hiện 2 ca nhiễm biến thể phụ BA.5 của Omicron.

“Sau thời gian hơn 2 tháng không phát hiện ca mắc mới Covid-19, trong tháng 7 vừa qua Sóc Trăng đã phát hiện 6 trường hợp, trong đó có 2 trường hợp xác định nhiễm biến thể phụ BA.5 của Omicron.

Trước tình hình này, UBND tỉnh Sóc Trăng đang chỉ đạo đẩy mạnh công tác tiêm phòng vaccine Covid-19 để nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh.

Nhìn chung, hiện diễn biến dịch COVID-19 cơ bản đã được kiểm soát tốt”, bác sĩ Trần Văn Dũng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, cho biết vào ngày 5/8.

img

Tại Sóc Trăng, tính đến đầu tháng 8/2022, số người từ 18 tuổi trở lên tiêm 2 mũi cơ bản đạt trên 102%.

Tại Trung tâm Y tế TP Sóc Trăng, theo bác sĩ Huỳnh Trung Đoàn, những ngày gần đây, tỷ lệ người dân đến tiêm vaccine phòng Covid-19 tại các điểm tiêm ở các phường rất cao. Đó là tín hiệu vui khi ý thức tự giác trong công tác bảo vệ sức khỏe của người dân khá tốt.

Sở Y tế Sóc Trăng chỉ đạo tăng tốc độ tiêm chủng cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi đảm bảo hoàn thành trong tháng 8 này. Hoàn thành sớm nhất việc tiêm mũi 3, mũi 4 cho người dân từ 18 tuổi trở lên và đẩy nhanh tiêm mũi 3 cho người từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Theo đó, tăng tỷ lệ bao phủ tiêm vaccine cho người dân trong tỉnh.

Bác sĩ Trần Văn Dũng cho biết thêm: “Tính đến đầu tháng 8/2022, số người từ 18 tuổi trở lên tiêm 2 mũi cơ bản đạt trên 102%, tiêm mũi nhắc lại 1 (mũi 3) đạt trên 63% và mũi nhắc lại 2 ( mũi 4) đạt trên 26%.

Đối với người từ 12 đến dưới 18 tuổi, tỷ lệ tiêm đủ 2 mũi đạt trên 102%, trong khi mũi nhắc (mũi 3) đạt trên 54%. Riêng đối tượng từ 5 đến dưới 12 tuổi, tỷ lệ tiêm mũi 1 đạt trên 95% và mũi 2 đạt trên 76%”.

Để triển khai thực hiện tốt công tác tiêm chủng các mũi vaccine phòng Covid-19, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và ngành Y tế tập trung chỉ đạo công tác tiêm vaccine cho trẻ từ 5 đến dưới 18 tuổi.

Trong đó, tập trung rà soát, lập danh sách trẻ em mầm non và học sinh trong độ tuổi tiêm chủng từ 5 đến dưới 18 tuổi chưa tiêm chủng hoặc tiêm chưa đầy đủ. Chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực và tổ chức các điểm tiêm chủng tại trường học hoặc các địa điểm phù hợp. Bảo đảm tiêm chủng an toàn, khoa học.

img

Sở Y tế Sóc Trăng chỉ đạo tăng tốc độ tiêm chủng cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi đảm bảo hoàn thành trong tháng 8 này.

Đồng thời tăng cường công tác truyền thông trong trường học. Tư vấn cho phụ huynh (hoặc người giám hộ hợp pháp) của học sinh về tác dụng, lợi ích của việc tiêm chủng, những phản ứng có thể gặp sau tiêm chủng. Đồng thời tuyên truyền về trách nhiệm bảo vệ quyền được tiêm chủng của trẻ em.

Theo đó, nhằm tạo sự đồng thuận vận động các em và phụ huynh, người chăm sóc trẻ em đưa con em đi tiêm chủng phòng dịch Covid-19 đầy đủ, kịp thời.

Trước diễn biến của dịch Covid -19, UBND tỉnh Sóc Trăng đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương quyết liệt các giải pháp đẩy nhanh tiến độ tiêm đủ 2 liều cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Đảm bảo an toàn, hiệu quả và hoàn thành trong tháng 8 này.

Hoàn thành sớm nhất việc tiêm mũi 3 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi, mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.