Y tế

Sau 2 năm thất lạc, nghẹn ngào hội ngộ con gái hôn mê trong phòng cấp cứu

31/10/2019, 09:17

Một nữ bệnh nhân 22 tuổi nhập viện trong tình trạng nguy kịch, không người thân và hành trang vỏn vẹn 37 nghìn đồng.

img
Các bác sĩ BV Bạch Mai đã tìm lại được gia đình cho bệnh nhân hôn mê, vốn thất lạc gia đình đã 2 năm nay.

Bệnh nhân hôn mê thất lạc gia đình đã 2 năm

Ngày 19/10/2019, khoa Cấp cứu - BV Bạch Mai tiếp nhận bệnh nhân nữ 22 tuổi, trong tình trạng rất nặng hôn mê thở máy được chuyển từ BVĐK Hà Đông, không giấy tờ tùy thân, không có người thân với chẩn đoán: Phù phổi cấp, suy thận. Kiểm kê tài sản chỉ có một chiếc túi màu xám trong đó vỏn vẹn 37.000 đồng.

Theo lời kể của cán bộ y tế BVĐK Hà Đông, nữ bệnh nhân này được đưa vào viện cấp cứu do lên cơn khó thở khi đang đi xe bus. Nhân viên cấp cứu chỉ kịp hỏi và biết được bệnh nhân tên là Bùi Thị Trang sinh năm 1997 ở Tân Phú, thị xã Đồng Xoài, Bình Phước, sau đó BN đi vào hôn mê nên không khai thác được thêm thông tin gì.

Tuy nhiên, do diễn biến của bệnh nhân nặng thêm, nên BVĐK Hà Đông đã vội chuyển bệnh nhân lên khoa Cấp cứu - BV Bạch Mai.

Tại Khoa Cấp cứu, nhân viên y tế đã chăm sóc nỗ lực hết sức để cứu bệnh nhân và một mặt cũng để hy vọng tìm kiếm thêm những thông tin và tìm người thân cho bệnh nhân Trang.

BSCKII Phạm Thị Bích Mận- Trưởng phòng Công tác xã hội, BV Bạch Mai cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng Công tác xã hội đã lập tức thiết lập và “kích hoạt” một kênh thông tin tìm hướng hỗ trợ tìm người nhà và kêu gọi nhà hảo tâm giúp đỡ bệnh nhân.

“Với những thông tin ít ỏi như vậy nhưng chúng tôi luôn hi vọng sẽ tìm được người thân cho bệnh nhân càng nhanh càng tốt dù chỉ còn một chút tia hi vọng, dù người bệnh có thể không qua khỏi nhưng điều đó cũng thật quý giá cho gia đình họ”, chị Mận chia sẻ. BV chủ động kết nối ngay với cán bộ thị xã Đồng Xoài, Tân Phú tỉnh Bình Phước và may mắn sau đó đã nhận được phúc đáp tìm được gia đình bệnh nhân.

Điều đáng nói, khi tìm được gia đình bệnh nhân mới biết bệnh nhân đã thất lạc gia đình suốt 2 năm qua. Ông Kính, bố của bệnh nhân Trang cho biết: "Gia đình cứ nghĩ Trang đã vượt biên hoặc bị bán đi đâu rồi, không nghĩ con ra Hà Nội. Vợ chồng tôi muốn ra ngay Hà Nội để đón con về - dù nó có đang bệnh nặng, cứ về đây, có chết cũng chết trong vòng tay bố mẹ! Đã hơn 2 năm chúng tôi không thấy con.

Gia đình khó khăn nên phải nhờ các nhà hảo tâm, bà con lối xóm hỗ trợ gia đình mới có vừa đủ 16 triệu đồng để thuê một chuyến xe ra Hà Nội đón con.

Cuộc hội ngộ xúc động

23 giờ đêm 23/10/19, xe cấp cứu mang theo một cán bộ y tế và bố mẹ họ hàng của Trang từ Bình Phước đến BV Bạch Mai. Toàn bộ tư trang gồm cả 37 nghìn đồng bệnh nhân Trang đã được chị Hằng giao lại cho bác Kính, mọi thủ tục hỗ trợ nhanh chóng thuận lợi để Trang sớm được về đoàn tụ với gia đình.

Chi phí điều trị của Trang tại khoa Cấp cứu hết 33.700.000 đồng, do gia đình không có khả năng đóng, nên Phòng Công tác xã hội và Khoa đã xin ý kiến BV hỗ trợ toàn bộ.

“Thay mặt gia đình, tôi xin chân thành cảm ơn các y bác sĩ Khoa Cấp cứu đã tận tình cứu, chăm sóc con tôi. Tôi cũng cảm ơn các anh chị em của Phòng Công tác xã hội đã kết nối, tìm được và thông tin cho chúng tôi tìm lại được con. Và tôi xin cảm ơn BV Bạch Mai đã miễn toàn bộ viện phí cho con tôi”- Bác Kính vừa nói vừa xúc động lau nước mắt, những giọt nước mắt kiệt cạn của người cha già.

Nhìn hoàn cảnh của gia đình Trang thiếu thốn mọi thứ, người nhà bệnh nhân của các giường bệnh bên cạnh, không ai bảo ai đã cùng nhau chia sẻ, người cho bỉm, người cho sữa, cho đồ dùng để Trang đi tiếp một chặng đường dài về đến quê hương Bình Phước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.