Xã hội

Sau 2 ngày thông quan lối mở Km3+4 Hải Yên, hàng hóa thông quan thế nào?

31/05/2022, 17:29

Sau 2 ngày chính thức thông quan trở lại lối mở cầu phao tạm Km3+4 Hải Yên, TP Móng Cái (Quảng Ninh), hàng hóa thông quan rất thuận lợi

Ngày 30/5, lối mở cầu phao tạm Km3+4 tại phường Hải Yên, TP Móng Cái (Quảng Ninh) đã chính thức thông quan trở lại sau hơn 3 tháng tạm dừng thông quan (lối mở này tạm dừng thông quan từ ngày 24/2/2022).

img

Lực lượng chức năng TP Móng Cái(Quảng Ninh) làm thủ tục cho phương tiện xuất khẩu hàng hóa qua Lối mở cầu phao tạm Km3+4 Hải Yên.

Theo đó, thời gian thông quan mỗi ngày từ 9h-17h (giờ Bắc Kinh); tức từ 8h-16h (giờ Hà Nội).

Sau 2 ngày chính thức thông quan trở lại, tại lối mở cầu phao tạm Km3+4 Hải Yên đã có 218 xe hàng hóa được đi qua cửa khẩu, chủ yếu là hàng tươi sống, hàng khô, vải… Các phương tiện làm thủ tục thông quan nhanh chóng, thuận tiện, không có ùn ứ ở khu vực cửa khẩu.

Trao đổi với PV Báo Giao thông chiều 31/5, lãnh đạo Ban Quản lý cửa khẩu Quốc tế Móng Cái cho biết: Hiện ở khu vực lối mở cầu phao tạm Km3+4 Hải Yên còn 147 xe chờ xuất hàng. Mặc dù phía bạn vẫn thực hiện quy trình kiểm soát phòng chống dịch Covid-19, nhưng các thủ tục đều nhanh, gọn và thuận tiện.

img

Các thủ tục giám sát tài xế, phương tiện được lực lượng chức năng TP Móng Cái triển khai nhanh, gọn, thuận tiện

"Đây là giai đoạn đầu thông quan trở lại, nên hàng chuỗi lạnh như thủy sản, hoa quả vẫn chưa được thông quan. Tuy nhiên, đối với mặt hàng này thì có hệ thống bảo quản, nên doanh nghiệp đã đưa hàng lên cửa khẩu vẫn yên tâm chờ đợi và không lo bị hư hỏng như những mặt hàng khác", lãnh đạo Ban Quản lý cửa khẩu Quốc tế Móng Cái thông tin.

Trước đó, để đảm bảo hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu, lối mở trên địa bàn, cơ quan chức năng TP Móng Cái (Việt Nam) và TP Đông Hưng (Trung Quốc) đã tích cực trao đổi, hội đàm về các giải pháp khôi phục hoạt động thông quan hàng hóa gắn với đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phía TP Móng Cái (Việt Nam) đã tập trung quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; chủ động, chuẩn bị tốt các phương án linh hoạt, thích ứng với dịch bệnh; giữ vững “vùng xanh an toàn”, khép kín trong khu vực cửa khẩu cầu Bắc Luân 2 và lối mở cầu phao tạm Km3+4 Hải Yên từ ngày 2/4/2022, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hoạt động xuất nhập khẩu.

Ngay khi lối mở cầu phao tạm Km3+4 Hải Yên thông quan trở lại, cùng với các mặt hàng tạp hoá, vải may mặc nhập khẩu về Việt Nam, phía Trung Quốc và Việt Nam đều chủ trương khẩn trương thông quan hơn 400 xe không đang tồn đọng tại Cảng ICD Thành Đạt và phía Đông Hưng (Trung Quốc); tiếp đến là các mặt hàng khô và hàng thủy sản tươi sống, ướp đá, hoa quả, thủy sản đông lạnh và nông sản...

img

Cơ quan chức năng TP Móng Cái giám sát phương tiện lưu thông qua cửa khẩu

Để đảm bảo hoạt động thông quan hàng hóa được thông suốt, TP Móng Cái (Quảng Ninh) đã và đang thực hiện chặt chẽ phương án phòng, chống dịch đối với "Vùng xanh an toàn" đã được thiết lập. Đồng thời, TP Móng Cái cũng đang tích cực trao đổi với phía Đông Hưng (Trung Quốc) để có giải pháp tăng số lượng xe thông quan hàng ngày và kéo dài thời gian thông quan tại lối mở cầu phao tạm Km 3+4 Hải Yên để thông quan nhanh chóng số lượng hàng hóa tồn đọng.

Cùng với đó, TP Móng Cái cũng chủ trương tiếp tục thực hiện mô hình "đổi lái xe" nhằm phát huy hiệu quả, góp phần ổn định và tăng lưu lượng hàng hóa thông quan, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.