Thế giới

Sau 2 thảm họa, nhân viên Malaysia Airlines sợ đi bay

21/07/2014, 10:11

"Chúng tôi mất 27 thành viên phi hành đoàn chỉ trong 1 thời gian ngắn. Các thành viên phi hành đoàn đang bị mất tinh thần vì sự cố này... Nhiều người không thể bay vì bị ảnh hưởng tâm lý".

Theo Hiệp hội các tiếp viên hàng không quốc gia Malaysia, hai thảm họa liên tiếp trong vòng 4 tháng xảy ra với Malaysia Airlines không những gây tổn thất lớn về người và của cho hãng (27 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng) mà còn khiến tinh thần của các đội bay xuống dốc trầm trọng.

Toàn cảnh vụ máy bay MH17 bị bắn hạ tại Ukraine

Nhân viên của Malaysia Airlines tại quầy check - in ở Sân bay quốc tế Kuala Lumpur.JPG
Nhân viên của Malaysia Airlines tại quầy check - in ở Sân bay quốc tế Kuala Lumpur.JPG

Bốn tháng trước, sự biến mất của chiếc máy bay MH370 khiến 12 thành viên phi hành đoàn mất tích. Nay, giờ đây Malaysia Airlines mất thêm 15 nhân viên khác trong thảm họa MH17.

Ông Ismail Nasaruddin – Chủ tịch  Hiệp hội các tiếp viên hàng không quốc gia cho biết: “Chúng tôi rất buồn. Họ như những người thân trong gia đình vậy. Chúng tôi cầu mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến”.

Cũng theo ông Ismail Nasaruddin, rất nhiều thành viên phi hành đoàn của Malaysia Airlines đang vô cùng sợ bay, thậm chí phải tìm tới các chuyên gia tư vấn tâm lý. “Chúng tôi mất 27 thành viên phi hành đoàn chỉ trong 1 thời gian ngắn. Các thành viên phi hành đoàn đang bị mất tinh thần vì sự cố này. Hiệp hội đã nhận được báo cáo cho biết nhiều người không thể bay vì bị ảnh hưởng tâm lý”, ông Nasaruddin nói.

Trang Trần (Theo Channel New Asia)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.