Câu chuyện giao thông

Sau 2 tuần thí điểm, chưa người Đà Nẵng nào nộp tiền phạt qua mạng

29/03/2020, 12:40
image

Hệ thống dịch vụ công phục vụ nộp tiền phạt qua mạng đã 2 tuần đi vào hoạt động, tuy nhiên, người dân Đà Nẵng còn tỏ ra "bỡ ngỡ".

img
Người dân vẫn còn thói quen nộp phạt vi phạm trực tiếp theo hình thức truyền thống lâu nay.

Sáng 29/3, Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trường phòng CSGT (Công an TP. Đà Nẵng) cho biết, sau 2 tuần thực hiện thí điểm cho người vi phạm giao thông nộp tiền phạt bằng hình thức qua mạng - dịch vụ công, đến nay, Phòng CSGT (Công an TP. Đà Nẵng) chưa ghi nhận được trường hợp vi phạm nào truy cập vào hệ thống để giải quyết vi phạm.

Đại tá Phan Ngọc Truyền cho hay: Từ ngày 14-27/3, Phòng CSGT (Công an TP. Đà Nẵng) đã đưa hồ sơ vi phạm pháp luật ATGT của 7 trường hợp lên hệ thống dịch vụ công. Người vi phạm không truy cập lên hệ thống dịch vụ công xử lý nên phòng CSGT không có cơ sở dữ liệu, thông tin người vi phạm để xử lý.

Để người dân, cũng như người vi phạm giao thông hiểu rõ và tiếp cận với dịch vụ công này, Thượng tá Hoàng Tiến Sỹ, Phó trưởng phòng CSGT (Công an TP. Đà Nẵng) cho hay: Trong thời gian đầu thực hiện thí điểm người vi phạm giao thông nộp tiền phạt qua mạng, lực lượng CSGT đã cho chủ trương thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn “mọi lúc, mọi nơi”.

"Trong đó, lực lượng cán bộ CSGT thực hiện TTKS, xử lý tại hiện trường là lực lượng thực chủ yếu đảm nhận nhiệm vụ tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân và những trường hợp vi phạm về tiện ích và quy trình nộp tiền phạt qua mạng", Thượng tá Hoàng Tiến Sỹ thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.