Bóng đá

Sau 20 năm, bóng đá Việt Nam mới có cơ hội làm điều này

04/04/2020, 08:30

LĐBĐ châu Á (AFC) mới đây đã gia hạn thêm thời gian cho các thành viên xin đăng cai AFC Asian Cup 2027.

img
ĐT Việt Nam có cơ hội được thi đấu tại Asian Cup 2027 trên sân nhà

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, AFC mới đây đã đưa ra quyết định kéo dài thời hạn xin đăng cai AFC Asian Cup 2027 cho các tổ chức thành viên đến ngày 30/6/2020.

Hành động trên nhận được sự ủng hộ của rất nhiều quốc gia tại khu vực bởi tất cả các hoạt động thể thao trong hơn 2 tháng qua đang bị đóng băng.

Việc AFC gia hạn thêm thời gian cũng mở ra cơ hội đăng cai giải đấu số 1 châu lục cho nhiều quốc gia, trong có Việt Nam.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam đã đạt được rất nhiều thành tích trên đấu trường châu lục suốt hơn 2 năm qua.

Điều đó được AFC đánh giá rất cao. Vậy nên, Việt Nam trở thành một ứng cử viên không thể xem thường trong cuộc chạy đua này.

Vào năm 2007, ĐT Việt Nam từng nằm trong 4 quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á có vinh dự đăng cai Asian Cup bên cạnh Thái Lan, Indonesia và Malaysia. Đó cũng là giải đấu mà thầy trò HLV Alfred Riedl xuất sắc lọt vào vòng tứ kết.

Ở VCK Asian Cup 2023, Trung Quốc là quốc gia đăng cai. Hiện tại, tuyển Việt Nam đang có cơ hội lớn để lần thứ 2 liên tiếp tham dự giải đấu này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.