Y tế

Sau 20 năm, ca sinh 7 từng khiến cả thế giới chấn động bây giờ như thế nào?

24/06/2020, 12:00

Sau cú sốc khi phát hiện có 7 đứa trẻ trong bụng cùng một lúc, cặp vợ chồng năm nào bây giờ đang tận hưởng "quả ngọt" cho những ngày tháng vất vả đã qua.

Gia đình McCaughey sống ở Des Moines, Iowa, Mỹ, họ chào đón đứa con gái đầu lòng Mikayla Marie (1996) trong niềm hạnh phúc vô bờ.

Bởi cả 2 vợ chồng có vấn đề sức khỏe sinh sản nên cô bé xuất hiện giống như một món quà. Sau khi Mikayla ra đời, cặp đôi thực sự muốn có thêm thành viên nên quyết định tham gia việc thụ tinh trong ống nghiệm.

img

2 vợ chồng cùng cô con gái đầu lòng.

Bác sĩ đã cho người vợ Bobbi sử dụng thuốc, kết hợp với một số phương pháp điều trị giúp rụng trứng khi cần thiết, cuối cùng cô cũng đã mang thai.

Điều bất ngờ hơn nữa là có 7 đứa trẻ trong bụng cùng một lúc. Đôi khi nhiều phôi được tạo ra nhưng đến 7 cái thì rất hiếm gặp. Các bác sĩ khuyên nên bỏ bớt nhưng gia đình đã quyết định giữ lại tất cả những đứa trẻ.

img

Ca sinh 7 khiến cả thế giới sốc.

Sinh nhiều con cùng một lúc là một kỳ tích sinh học với tỷ lệ không nhỏ. Theo dữ liệu trong 30 năm qua, xác suất thông kê cho thấy 1 cặp sinh đôi giống hệ nhau là 3,5/1000 ca trên toàn thế giới.

Trong số đó, chỉ có khoảng 12 - 18 cặp là sinh đôi được thụ thai tự nhiên. Phương pháp thụ tinh nhân tạo thực sự làm tăng cơ hội sinh nhiều con, giống như gia đình McCaughey

img

Ông bà McCaughey đã được xuất hiện trên bìa tạp chí TIME và Newsweek.

7 thiên thần nhỏ

Ngày 19/11/1997, 7 thiên thần chào đời sớm hơn 9 tuần trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người. Bác sĩ tiến hành mổ lấy thai, các em bé đều chào đời khỏe mạnh, mỗi bé cách nhau 6 phút.

Ca sinh 7 này ngay lập tức thu hút truyền thông trên khắp nước Mỹ và thế giới. Mọi người tự hỏi số phận của những đứa trẻ này rồi sẽ ra sao?

img

Trong 7 đứa trẻ có 4 nam 3 nữ, gia đình McCaughey đã đặt tên các bé lần lượt theo thứ tự sinh là Kenny Robert, Brandon James, Nathan Roy, Natalie Sue, Alexis May, Kelsey Ann và Joel Steven.

Việc nuôi nấng cùng một lúc 7 đứa trẻ không phải là điều dễ dàng, gia đình McCaughey đã nhận được sự trợ giúp của rất nhiều người gồm bỉm, sữa, xe đẩy, thậm chí là cả một ngôi nhà.

img

img

Mặc dù ban đầu 7 đứa trẻ đều được sinh ra khỏe mạnh, nhưng không lâu sau đó Alexis và Nathan đã gặp khó khăn với việc đi bộ, vì cả 2 được sinh ra với căn bệnh bại não bẩm sinh.

Tình trạng này ảnh hưởng đến khả năng vận động của cơ thể. Cuối cùng sau nhiều nỗ lực, Nathan đã có thể tự đi bộ, trong khi Alexis sử dụng thiết bị trợ giúp.

Cuộc sống của 7 đứa trẻ sau này

Gia đình McCaughey đảm bảo truyền thông không thể can thiệp vào cuộc sống của những đứa trẻ. Họ mong con mình được lớn một cách bình thường như bao người khác.

Chúng được học chung một trường, một vài đứa trong số đó còn là thành viên của ban nhạc trường trung học, khiến cha mẹ vô cùng tự hào.

img

img

Tất cả những đứa trẻ này đều tốt nghiệp cùng lúc vào năm 2016, bắt đầu có những mục tiêu và ước mơ cho riêng mình.

img

Gia đình McCaughey chụp ảnh với hiệu trưởng trường Trung học Carlisle vào tháng 5 năm 2016.

img

img

Bây giờ đã hơn 20 năm kể từ khi 7 đứa trẻ gia đình McCaughey ra đời, chúng đang có một cuộc sống riêng và đi theo những con đường sự nghiệp khác nhau.

Alexis và Natalie muốn trở thành giáo viên, Kenny có tham vọng và quan tâm đến ngành xây dựng, Joel và Nathan trở thành chuyên viên máy tính, Brandon là kiểm lâm viên quân đội Mỹ, Kelsey đam mê âm nhạc, Mikayla đã kết hôn và sinh con đầu lòng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.