Tâm sự

Sau 20 phút tìm lại được 30 triệu bỏ quên trên tàu

10/04/2015, 11:03

Ông Vũ Viết Thịnh rất xúc động khi nhận lại tài sản để quên trên chuyến tàu từ Hà Nội đến Quảng Bình.

sat-6-1634
Nhân viên phục vụ trên tàu SE3/4 luôn niềm nở, trách nhiệm trong công việc

Tôi nghĩ khó tìm lại nhưng thật bất ngờ

Ông Vũ Viết Thịnh, cán bộ hưu trí Bộ Nội vụ rất xúc động khi nhận lại tài sản để quên trên chuyến tàu SE3 từ Hà Nội đến Đồng Hới, Quảng Bình.

Ông tâm sự, ngày 29/3 vừa qua, ông và gia đình đi từ ga Hà Nội đến Đồng Hới trên chuyến tàu SE3 lúc 22h đêm. 7h30 phút sáng hôm sau tàu đến ga Đồng Hới. Cả gia đình ông xuống tàu để về nhà. Đến 9h sáng mới đi tìm chiếc ví da có nhiều giấy tờ tùy thân và khoảng 30 triệu đồng mang về xây mộ mẹ, nhưng tìm mãi không thấy đâu. Lúc này ông nghĩ chắc chắn chiếc ví chỉ rơi trên tàu vì từ lúc xuống tàu ông đi thẳng một mạch về nhà.

“Đây là mất mát đáng tiếc và do sơ suất của bản thân. Tôi cũng nghĩ là khó tìm lại” – ông nhớ lại.

Nhưng “còn nước còn tát”, ông Thịnh đã cố gắng gọi điện đến số điện thoại 043. 9423949 của Phòng bán vé ga Hà Nội để nhờ giúp đỡ. Ngay lập tức nhân viên của nhà ga đã hướng dẫn ông Thịnh gọi đến số điện thoại của Đoàn Tiếp viên Phương Nam thuộc Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn để tìm tài sản.

Thật bất ngờ, chỉ sau vài phút, anh Trần Hoàng Sơn – Phó Trưởng phòng Quản lý chất lượng và chăm sóc khách hàng của Đoàn Tiếp viên Phương Nam thông báo lại cho ông Thịnh biết tài sản của ông đã được tìm thấy nguyên vẹn.

“Anh Sơn đã động viên tôi yên tâm, Đoàn Tiếp viên sẽ cố gắng hết sức. Ít phút sau tôi nhận được tin đã tìm lại được tài sản. Anh Sơn cũng thông báo Trưởng tàu SE3 Nguyễn Văn Đẹp sẽ liên hệ để trả lại chiếc ví cho tôi. Cảm ơn các anh! Như vậy là chỉ sau 20 phút nỗi lo lắng của tôi đã tan biến” – ông Thịnh chia sẻ.

Khi tìm lại được tài sản, còn một vấn đề  nữa là trả lại chiếc ví cho ông Thịnh theo cách nào khi mà khoảng cách quá xa? Trưởng tàu SE3 Nguyễn Văn Đẹp đã điện thoại cho ông Thịnh, dự kiến đến ngày 15/4 này, khi Trưởng tàu Đẹp và ông Thịnh ra Hà Nội sẽ trao trả chiếc ví, nhưng do có nhiều giấy tờ tùy thân nên Trưởng tàu Đẹp quyết định sẽ trả chiếc ví qua người thân của ông Thịnh vào công tác ở TP. Hồ Chí Minh. 

Đến giờ ông Thịnh vẫn xúc động trước hành động đầy tinh thần trách nhiệm của Tổ tàu SE3 hôm đó. “Tôi tin rằng những tấm gương này sẽ được nhân rộng và làm đẹp hơn nữa hình ảnh của ngành GTVT nói chung và ngành Đường sắt nói riêng” – ông Thịnh nói.

Hàng trăm triệu đồng đã được trả lại nguyên vẹn cho khách đi tàu

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Trần Hoàng Sơn, Phó Trưởng phòng Quản lý chất lượng và chăm sóc khành hàng của Đoàn Tiếp viên Phương Nam cho biết, từ đầu năm, các nhân viên phục vụ trên tàu thuộc Đoàn đã trả lại tài sản với giá trị hàng trăm triệu đồng cho 44 trường hợp hành khách để quên trên tàu.

Lần trả lại tài sản lớn nhất là ngày 5/3 vừa qua, một hành khách đi tàu từ Bình Thuận về Sài Gòn đã để quên một chiếc túi có chứa 2,3 triệu VNĐ, hơn 2.600 USD, 1 đồng hồ, 1 đôi bông tai, 3 chiếc nhẫn, 1 miếng vàng 9999 và 1 phong bì có 2.677 USD. Trưởng tàu SE3 hôm đó là Hoàng Ngọc Thành đã trả lại toàn bộ tài sản trên cho hành khách.

Những tổ tàu trả lại tài sản cho hành khách đều được khen thưởng động viên kịp thời. “Đây là việc làm thường xuyên, là trách nhiệm của những nhân viên phục vụ trên tàu để tạo hình ảnh đẹp hơn nữa trong mắt người dân” – Ông Sơn nói.

Đội tàu SE3/4 của Công ty vận tải đường sắt Sài Gòn vừa được nâng cấp, đóng mới lại toàn bộ nội thất đồng bộ, sạch sẽ và chuyên nghiệp. Toa giường nằm đều có cửa đóng mở tự động ngăn cách giữa các toa. Dọc hành lang còn treo những bức ảnh về những điểm du lịch nổi tiếng của đất nước. Tại các toa ghế ngồi có màn hình LCD để hành khách thưởng thức những chương trình truyền hình chất lượng cao.

Tuy nhiên, hành khách ghi nhận nhất là thái độ và phong cách phục vụ chuyên nghiệp của các nhân viên phục vụ trên tàu luôn niềm nở, tinh thần trách nhiệm cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.