Bóng đá

Sau 4 năm, TP.HCM không làm được điều này trước Hà Nội FC

11/10/2020, 07:03

Sau 4 năm lên chơi tại giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam, CLB TP.HCM đã đánh bại gần như tất cả các đối thủ ngoại trừ... Hà Nội FC.

img
CLB TP.HCM vẫn chỉ biết hòa và thua trước Hà Nội FC sau 4 năm chơi tại V-League

Tối 10/10, CLB TP.HCM đã phải nhận thất bại 0-2 trước chủ nhà Hà Nội FC ở trận đấu đầu tiên giai đoạn 2 V-League 2020.

Không chỉ bị chính đối thủ vượt lên với 3 điểm nhiều hơn, trận thua trên còn khiến thầy trò HLV Chung Hae-seong bị CLB Sài Gòn bỏ xa tới 7 điểm ở cuộc đua vô địch.

Ngoài ra, thất bại tâm phục khẩu phục trước đại diện Thủ đô một lần nữa chứng minh, TP.HCM cực yếu bóng vía mỗi lần đụng độ đối thủ này.

Tính ra, 4 năm kể từ khi lên chơi tại V-League (2017), CLB TP.HCM đã đánh bại tất cả mọi đội bóng từng chạm trán, ngoại trừ Hà Nội FC.

Lịch sử đối đầu cho thấy, CLB TP.HCM và Hà Nội gặp nhau cả thảy 11 lần trên mọi đấu trường. Nhưng trong chuỗi trận ấy, đội chủ sân Thống Nhất chỉ giành được 1 trận hòa còn lại nhận đến 10 thất bại trước đội bóng Thủ đô.

Phần lớn ở các lần đụng độ, Hà Nội đều vượt qua đối thủ với tỷ số đậm, điển hình bán kết Cúp Quốc gia 2020 với tỷ số 5-1 hay trước đó trận thắng 3-0 ở lượt đi V-League.

TP.HCM ghi được vỏn vẹn 8 bàn thắng ở các cuộc đối đầu này, ngược lại nhận tới 34 bàn thua.

Riêng trong năm 2020, dù chơi trên sân nhà hay sân khách TP.HCM đều thất bại toàn diện cả 4 lần đụng độ Hà Nội.

Đó là những con số rất buồn đối với thầy trò HLV Chung Hae-seong, nhất là khi họ đã chi rất nhiều tiền để phục vụ cho tham vọng đua vô địch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.