Âm nhạc

Sau 4 năm Trần Lập qua đời, Bức Tường đi tiếp với "Con đường không tên"

27/11/2020, 13:19

Ban nhạc Bức Tường ra mắt album thứ 6 mang tên "Con đường không tên".

img
Bìa album "Con đường không tên" của Bức Tường

“Con đường không tên” là album thứ 6 của ban nhạc Bức Tường, cũng là album đầu tiên của ban nhạc sau khi thủ lĩnh Trần Lập qua đời vào năm 2016. Album này là hành trình mới, một lối rẽ mới không còn Trần Lập.

Album mới gồm 10 bài hát, ra đời sau giai đoạn Trần Lập đã ra đi. Do đó, các ca khúc đều mang nguồn cảm hứng mạnh mẽ, kiên cường, muốn được vươn lên sau những khó khăn, kiếm tìm những thách thức mới và chọn lựa một con đường mới.

Album gồm những ca khúc như “Con đường không tên”, “Ly cafe không đường”, “Tuổi bé thơ”, “Ước muốn”, “Bình yênft KraziNoyze, “Mùa đông ở lại”, “Tháng mười”, “Lối rẽ”, Khoảng trống”, “Ký ức”. 10 bài hát được viết bởi Trần Tuấn Hùng và Vũ Văn Hà. Trước đó, single “Tháng mười” đã được giới thiệu vào tháng 10/2020.

Các ca khúc trong album mới vẫn tiếp nối phong cách modern rock mà ban nhạc đã chuyển hướng từ album “Ngày khác” rồi “Đất Việt” trước đó, với âm hưởng chủ đạo là giai điệu sáng, tiết tấu thôi thúc.

Điểm đáng chú ýalbum này là phần kết hợp với rapper KraziNoyze trong ca khúc “Bình yên”. Theo đại diện của ban nhạc thì màn kết hợp này như một cách để ban nhạc tiếp cận với khán giả trẻ, thế hệ nghe nhạc mới mà họ cần chinh phục.

img

Cùng đó, khi giọng ca chính Trần Lập qua đời, giọng ca chính đồng hành trong album này là rocker Phạm Anh Khoa. Anh được lựa chọn bởi luôn có “ngọn lửa” thường trực. Trong suốt quá trình thực hiện âm nhạc của album, rocker này đã sống cùng ban nhạc như một thành viên, tham gia và tìm hiểu từng ca khúc để có được cảm xúc âm nhạc tốt nhất.

Ban nhạc Bức tường đã để lại dấu ấn trong Rock Việt với 5 album riêng và hàng loạt liveshow, tour xuyên Việt bùng nổ nhiều thế hệ người nghe nhạc. Từ những chàng sinh viên yêu nhạc của Đại học Xây dựng, họ đã trở thành nghệ sĩ đóng vai trò quan trọng trong dòng chảy phát triển của âm nhạc hiện đại và nhạc rock Việt Nam.

Năm 2016, giọng ca chính và cũng là nhạc sĩ của Bức Tường qua đời, để lại một khoảng trống lớn trong sự hiện diện của Bức Tường. Đối với ban nhạc, Trần Lập là một nghệ sĩ truyền cảm hứng cho các thành viên trên hành trình hơn 20 năm qua. “Con đường không tên” nối dài con đường ban nhạc đã điđến năm nay là tròn 25 năm.

Guitarist Trần Tuấn Hùng tâm sự, dù vắng đi người thủ lĩnh ngày nào nhưng họ vẫn tồn tại, vẫn là những nghệ sĩ, những rocker đích thực. “Quan trọng nhất, chúng tôi vẫn phải bước tiếp, đi đến đích con đường nghệ thuật mình đã chọn và nhạc rock đã chọn mình”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.