Quản lý

Sau 4 ngày hoạt động, website đăng ký đăng kiểm tại TP.HCM đã quá tải

15/01/2023, 09:12

Sau 4 ngày thí điểm đến nay trang web đăng ký đăng kiểm của Sở GTVT TP.HCM đã quá tải, chờ qua ngày 19/2 mới có thể tiếp tục đăng ký được.

Sở GTVT TP.HCM vừa công bố thí điểm trang web ứng dụng công nghệ phần mềm lấy số thứ tự qua mạng để tiết kiệm thời gian cho người dân khi đi kiểm định xe. Tuy nhiên sau 4 ngày hoạt động, trang web đã quá tải, người dân không thể đăng ký được qua website.

img

TP.HCM còn 8/17 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đang hoạt động với 27/53 chuyền kiểm định

Ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, hiện có 3 trung tâm đăng kiểm thuộc Sở GTVT gồm trung tâm 50-01S, 50-02S và 50-03S thí điểm đăng ký đăng kiểm qua wesite.

“Sau khi trang web hoạt động, lượng người truy cập đăng ký đông, gây quá tải cho các trung tâm trên. Do vậy, các trung tâm thuộc Sở đã phát phiếu hẹn đến hết ngày 19/2. Vì thế, các phương tiện có thể phải chờ tới sau 19/2 mới có thể tiếp tục đăng ký", ông An nói.

Ông Hoàng Sinh Nam, Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-02S cho biết, mỗi ngày trung tâm đăng kiểm khoảng 250 xe bao gồm cả đăng ký qua mạng và người dân đến trực tiếp.

Tuy nhiên do người dân đăng ký nhiều, trung tâm đã nhận đủ số lượng từ nay đến Tết. Hơn nữa trang web này cũng chỉ cho phép các chủ xe được đăng ký khi phương tiện không bị phạt nguội quá 15 ngày trước khi đăng ký hoặc phương tiện sẽ hết hạn đăng kiểm trước ngày 29/1. Do đó những xe chưa đến hạn trên không thể đăng ký được.

Hiện trên địa bàn TP.HCM còn 8/17 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đang hoạt động với 27/53 chuyền kiểm định. Công suất kiểm định hiện nay mỗi ngày đạt tối đa khoảng 1.300 - 1.500 xe mỗi ngày (bằng 35% so với trước).

Tuy nhiên với tổng cộng 27/53 chuyền kiểm định là chưa đủ đáp ứng nhu cầu người dân đăng kiểm cuối năm.

Mặc dù hiện các trung tâm đều cho tài xế lấy số thứ tự chờ đăng kiểm qua điện thoại hoặc trực tiếp nhưng không thể giải quyết triệt để nhu cầu của người dân TP.HCM cũng như người dân vãng lai từ các tỉnh lân cận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.