Y tế

Sau 8 ca nhiễm Covid-19, Bệnh viện Bạch Mai "nội bất xuất, ngoại bất nhập"

28/03/2020, 08:39

BV Bạch Mai đang tiến hành các biện pháp kiểm soát, tạm dừng đón tiếp bệnh nhân và thực hiện việc cách ly toàn bệnh viện phòng chống Covid-19.

img
BV Bạch Mai tăng cường kiểm soát dịch bệnh Covid-19 (Ảnh: Trần Cường)

Tin từ Bộ Y tế, ngay sau khi xét nghiệm 5.000 người là nhân viên, người lao động và người nhà bệnh nhân ở các khoa có người nhiễm, đã phát hiện thêm 2 người dương tính với SARS-CoV-2, bệnh viện đã chủ động cách ly bệnh nhân và người tiếp xúc gần, tiến hành khử khuẩn khu nhà ăn.

Tính đến nay, có tất cả 8 ca liên quan đến BV Bạch Mai, gồm 2 ca điều dưỡng (Trung tâm Truyền nhiễm), 2 bệnh nhân điều trị tại Khoa Thần Kinh cùng 2 người nhà và 2 ca nhân viên cung cấp nước sôi mới phát hiện.

Theo đại diện Bộ Y tế, đến thời điểm này, BV Bạch mai đã xét nghiệm tất cả các nhân viên y tế bệnh nhân và người nhà bệnh nhân với 5.000 mẫu

Riêng 3 khoa phát hiện có người mắc Covid-19 gồm Khoa Thần kinh, Trung tâm Nhiệt đới Bạch MaiKhoa Tim mạch C4, bệnh nhân và nhân viên y tế có tiếp xúc đều được xét nghiệm Covid-19 và tất cả kết quả đều âm tính.

Bộ Y tế nhận định, có khả năng lây trong nhóm người nhà chăm sóc bệnh nhân, nguồn lây nhiễm từ bên ngoài vào bệnh viện.

BV Bạch Mai đang tiến hành các biện pháp kiểm soát, tạm dừng đón tiếp bệnh nhân và thực hiện việc cách ly toàn bệnh viện để bảo đảm an toàn cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân viên bệnh viện.

Bộ Y tế tiếp tục đề nghị tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã đến khám, điều trị tại bệnh viện trong vòng 14 ngày qua thực hiện tự cách ly và liên hệ cơ quan y tế gần nhất để quản lý sức khỏe.

"Nhận định tới đây một số bệnh viện tuyến cuối, một số bệnh viện trên địa bàn thành phố lớn (Hà Nội, TP HCM) có thể xuất hiện các ca bệnh nên đòi hỏi phải thực hiện triệt để các biện pháp phòng lây nhiễm và thực hiện việc xét nghiệm sàng lọc như bệnh viện Bạch Mai", đại diện Bộ Y tế cho biết.

Trước đó, ông Dương Đức Hùng, Phó giám đốc, Trưởng ban phòng, chống dịch Covid-19 Bệnh viện Bạch Mai thông tin, Bạch Mai có 2 ổ dịch. Một ổ là 2 điều dưỡng viên và ổ còn lại là các bệnh nhân này nằm ở cùng phòng tại Khoa Thần kinh.

Qua kết quả xét nghiệm và phân tích sơ đồ dịch tễ, cô con dâu của BN161 nhiễm, sau đó bà mẹ (BN161) nằm cùng giường với bệnh nhân Lai Châu (133), do đó cả 3 người đều nhiễm virus SARS-CoV-2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.