Bạn cần biết

Sau ăn hỏi, 3 người chết, 25 người nhập viện vì ngộ độc

04/10/2017, 05:54

Sau khi đi lễ hỏi tại nhà ông Lý Seo Hỏa, 3 người tử vong, 25 người nhập viện vì ngộ độc.

ttxvn_rhxr

Sau lễ ăn hỏi, 3 người bị tử vong, 25 người nhập viện vì ngộ độc. Ảnh: TTXVN

Theo báo cáo nhanh của Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm tỉnh Hà Giang, từ 7h đến 14h chiều 1/10, gia đình ông Lý Seo Hỏa (trú tại thôn Lùng Vùi, xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) đã tổ chức ăn hỏi cho con trai.

Bữa cơm có khoảng 60 người tham gia, thức ăn gồm thịt lợn xào, canh xương nấu đu đủ, uống rượu gạo và cơm tẻ. Sau khi ăn cơm ở đám hỏi xong, đến 4h sáng ngày 3/10 có 3 người xuất hiện triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, đau bụng và nôn ra thức ăn, kèm theo dịch và lẫn máu. 3 người này sau đó tử vong.

Nạn nhân được xác định là ông Lý Seo Hòa (59 tuổi); ông Vừ Seo Sử (42 tuổi) và ông Kháng Minh Pao (47 tuổi) đều là dân tộc Mông, cùng trú tại xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên. 

Cũng trong tối 3/10, 25 bệnh nhân khác có triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, tức ngực, đau bụng, buồn nôn được đưa vào nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên.

Được biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế Hà Giang đã khẩn trương chỉ đạo Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm tỉnh Hà Giang, phối hợp với UBND huyện Vị Xuyên, Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên xử lý cấp cứu, điều trị theo phác đồ, không để các bệnh nhân bị ngộ độc tử vong. Đồng thời, lấy mẫu thức ăn và bệnh phẩm xét nghiệm tìm nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.