Vận tải

Sau Bamboo Airways, thêm một doanh nghiệp muốn lập hãng hàng không

18/02/2019, 10:14

Sau Bamboo Airways, Công ty cổ phần du lịch và tiếp thị giao thông Việt Nam (Vietravel) cũng muốn lập hãng hàng không.

img
Sau Bamboo Airways, Công ty cổ phần du lịch và tiếp thị giao thông Việt Nam (Vietravel) cũng muốn lập hãng hàng không

Nguồn tin của PV Báo Giao thông cho hay, Công ty cổ phần du lịch và tiếp thị giao thông Việt Nam (Vietravel) đã gửi Sở GTVT Thừa Thiên Thuế đề án thành lập Công ty hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines). Dự kiến hãng hàng không của Vietravel sẽ đặt trụ sở căn cứ tại tỉnh Thừa thiên Huế.

Theo quy định hiện hành, muốn được bay, trước hết Vietravel phải nhận được cái “gật đầu” của Chính phủ về chủ trương đầu tư dự án hàng không, tương tự như trường hợp của Bamboo Airways vừa qua.

Sau đó, Vietravel sẽ phải tiếp tục tiến hành các thủ tục theo quy định tại Nghị định 92 của Chính phủ quy định về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Được biết, nghị định này cũng đang được Bộ GTVT đề xuất sửa đổi theo hướng bỏ điều kiện "phù hợp với quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không". Điều này cũng đồng nghĩa với việc để có được giấy phép kinh doanh vận tải hàng không, các nhà đầu tư chỉ cần đáp ứng các điều kiện về phương án bảo đảm có tàu bay khai thác, tổ chức bộ máy, vốn, phương án kinh doanh và chiến lược phát triển sản phẩm quy định.

Bên cạnh đó, mức vốn tối thiểu để thành lập và duy trì doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển hàng không cũng được điều chỉnh để giảm nhẹ gánh nặng cho các nhà đầu tư. Theo đề xuất của Bộ GTVT, một hãng hàng không khai thác đến 10 tàu bay sẽ cần tối thiểu 300 tỷ đồng; từ 11 - 30 tàu bay là 600 tỷ đồng và khai thác trên 30 tàu bay là 700 tỷ đồng. Mức vốn tối thiểu này không phân biệt hãng hàng không khai thác thuần nội địa hay có các đường bay quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.