Quốc tế

Sau Barca, đến lượt Real bị cấm chuyển nhượng?

26/01/2015, 18:36

Real Madrid đang bị FIFA điều tra về những vụ chuyển nhượng cầu thủ trẻ sau khi có đơn tố cáo.

Real
Real có thể bị cấm chuyển nhượng

Hôm nay (26/1), Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã phát đi thông báo sẽ điều tra toàn bộ các vụ chuyển nhượng cầu thủ trẻ của Real nhằm làm rõ sự thật từ đơn tố cáo. Cụ thể, cơ quan quyền lực nhất bóng đá thế giới đã gửi công văn xuống Real Madrid yêu cầu CLB này cung cấp tất cả giấy tờ liên quan tới vụ mua bán cầu thủ trẻ trong vòng 5 năm qua. Trong đó, FIFA tập trung chủ yếu vào vụ Real thu nạp hai cầu thủ 12 tuổi Manuel Godoy và Fernando Macias từ Venezuela vào năm 2012.

Cuộc điều tra trên tiến hành đúng thời điểm Los Blancos vừa thực hiện xong hàng loạt vụ chuyển nhượng các cầu thủ trẻ như Peeters, Asensio, Odegaard và Lucas Silva. Ngoài ra, họ cũng đang đàm phán chiêu mộ Batalla (River Plate) và Mastour (AC Milan).

Theo luật FIFA, cầu thủ 18 tuổi muốn tới 1 CLB phải đáp ứng đủ 3 yêu cầu: Cha mẹ cầu thủ chuyển tới quốc gia khác sinh sống không vì mục đích liên quan tới đá bóng; Cầu thủ đó có quốc tịch nằm trong liên minh châu Âu (EU) hoặc Cộng đồng kinh tế châu Âu (nếu muốn chuyển sang châu Âu thi đấu); Các vụ chuyển nhượng được thực hiện trong vòng 100km kể từ CLB tới nhà cầu thủ.

Nếu bị phát hiện đã có những hành vi vi phạm luật chuyển nhượng, Real có thể bị cấm chuyển nhượng trong vòng 12 tháng giống như Barca. Real có một tháng để chuẩn bị hồ sơ để giải trình lên FIFA.

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.