Sau bún chả, ông Obama ăn gì ở Sài Gòn?

23/05/2016, 22:51

Ở Hà Nội, ông Obama lựa chọn bún chả, vào Sài Gòn Tổng thống Mỹ sẽ chọn cơm tấm, bánh xèo hay hủ tiếu?

5t6y7u8i9ol

Ở Hà Nội ăn bún chả, vào Sài Gòn ông Obama sẽ ăn gì?

Sau một ngày làm việc bận rộn, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tới quán bún chả Hương Liên trên phố Lê Văn Hưu để thưởng thức bún chả nướng - món ăn truyền thống của người Hà Nội.

Từ 17 giờ 30, nhóm đặc vụ Mỹ dắt theo chó nghiệp vụ xuất hiện tại phố Lê Văn Hưu, lực lượng an ninh cũng bắt đầu thắt chặt, cấm xe cộ lưu thông trên các tuyến phố Nguyễn Thái Học - Hai Bà Trưng về Lê Văn Hưu. Thông tin tổng thống Mỹ sẽ ăn ở một quán trên phố Lê Văn Hưu thu hút hàng ngàn người đến khu vực này.

Dự kiến vào trưa 24/5, sau bài phát biểu quan trọng về quan hệ song phương tại Trung tâm Hội nghị quốc gia vào lúc 11h55 phút, phái đoàn của ông Obama sẽ rời Hà Nội vào thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục chuyến thăm Việt Nam.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, sau khi đến chùa Ngọc Hoàng theo dự kiến, gặp gỡ các doanh nghiệp trẻ vào lúc 16 giờ sẽ là khoảng thời gian ông Obama thư thái đi dạo và thưởng thức các món ăn truyền thống, đặch sản ở thành phố Hồ Chí Minh.

Sài Gòn với những món ăn truyền thống, dân dã, đậm chất như cơm tấm, hũ tíu, bánh xèo... liệu ông Obama sẽ lựa chọn món ăn nào?

07

Cơm tấm Sài Gòn

Cơm tấm là sự kết hợp hài hòa giữa những hạt cơm nhỏ, màu trắng, miếng sườn (cốt lếch) nướng cháy cạnh, bì thơm giòn hay trứng chưng béo mềm, trứng ốp la béo ngậy. Các nguyên liệu trên cũng là yếu tố để người ta phân biệt hàng bán cơm tấm với các hàng quán khác.

Cơm tấm Cali, cơm tấm Ba Ghiền, cơm tấm Kiều Giang... là những quán cơm tấm nổi tiếng nhất Sài Gòn

Hủ Tíu: Sài Gòn có rất nhiều loại như hủ tíu Sa Đéc, Mỹ Tho, Nam Vang... và hủ tíu gõ.

Các quán hủ tíu Nam Vang nổi tiếng ở Sài Gòn và gần xa: Nhân Quán, Hủ tiếu Kỳ Đồng, Hồng Phát, Võ Văn Tần...

diem-danh-5-quan-banh-xeo-hut-khach-nhat-o-sai-gon

Bánh xèo được ví như hơi thở của ẩm thực Sài Gòn

Bánh xèo được xem như hơi thở của ẩm thực Nam bộ. Bánh xèo ở Sài Gòn thường có hai loại, một loại được đổ bằng chảo và có bán kính hơn một gang tay (bánh xèo miền Nam), một loại được đổ bằng khuôn và có thể nằm lọt trong lòng bàn tay. Tuy nhiên cách thưởng thức hai loại bánh này đều như nhau.

Một số cửa hàng nổi tiếng là chuỗi Ăn Là Ghiền (ngon nhất ở đường Sương Nguyệt Ánh), bánh xèo Mười Xiềm hay bánh xèo ở Cô Ba Vũng Tàu...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.