Trong nước

Sau bước đi lịch sử, Nam Định đặt mục tiêu gì tại V-League 2018?

03/02/2018, 07:58
image

Công ty CP thể thao Nam Định ra đời đánh dấu bước phát triển mới của bóng đá thành Nam.

hlv-nguyen-van-sy

HLV Nguyễn Văn Sỹ tự tin trước mùa giải mới. Ảnh Quang Minh

Chiều 2/2, Công ty CP thể thao Nam Định đã chính thức ra mắt người hâm mộ và tiếp nhận CLB Nam Định từ Sở VH-TT&DL tỉnh Nam Định. Như vậy, từ thời điểm này, mọi hoạt động của CLB Nam Định sẽ do Công ty CP thể thao Nam Định chịu trách nhiệm điều hành. Đây là bước đi bắt buộc, nhằm đáp ứng quy định trong quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Đây cũng là cú chuyển mình lịch sử khi bóng đá Nam Định lần đầu tiên vận hành theo cơ chế chuyên nghiệp.

HLV Nguyễn Văn Sỹ, người có công lớn đưa Nam Định trở lại V-League chia sẻ. “Tôi rất vui, tự hào vì mình là người con Nam Định và góp được một chút sức lực cho bóng đá quê hương. Tôi từng có thời gian xa quê nhưng sau đó tôi trở lại, cùng lãnh đạo ngành thể thao Nam Định gây dựng đội bóng, từng bước tiến lên V-League sau đúng 7 năm ngụp lặn ở các giải đấu thấp”, ông Sỹ nói.

Về mặt lực lượng chuẩn bị cho mùa giải 2018, HLV Văn Sỹ tiết lộ, chủ trương của CLB là tận dụng nguồn nhân lực tự đào tạo. “Nhiều năm nay chúng tôi gần như sử dụng 100% cầu thủ do mình đào tạo ra. Các cầu thủ đều khát khao, tâm huyết cống hiến cho đội bóng. Tuy nhiên, khi lên chơi ở V-League, Nam Định đã tuyển thêm 2 ngoại binh và 1 cầu thủ nhập tịch để đảm bảo khả năng cạnh tranh”.

Lần đầu lên chơi tại giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam sau 7 năm vắng bóng nhưng HLV Nguyễn Văn Sỹ tỏ ra rất tự tin. Vị cựu danh thủ này cho biết, đội sẽ nỗ lực để lọt vào top giữa khi mùa giải khép lại. Tuy nhiên, trước mắt Nam Định hướng tới mục tiệu 28-30 điểm sau khoảng 17-18 vòng để đủ điểm trụ hạng rồi mới phấn đấu tiếp.

Trong khi đó, Nguyễn Tân Anh, Chủ tịch CLB Nam Định cho biết, ưu tiên của đội bóng thành Nam ở mùa giải 2018 là xây dựng lối chơi bản sắc, chơi bóng đá sạch để kéo người hâm mộ tới sân. Ngoài ra, Nam Định cũng cải tiến trung tâm đào tạo để phù hợp với nhu cầu thực tế, đồng thời tạo ra nguồn cầu thủ kế cận chất lượng.

“Chúng tôi rất trăn trở khi Nam Định nhiều năm liền không có cầu thủ góp mặt ở các đội tuyển U. Điều này cho thấy chất lượng đào tạo trẻ đang đi xuống. Nguyên nhân thì nhiều, một trong số đó là do Nam Định chơi ở hạng đấu thấp. Mùa này, khi Nam Định lên hạng đã đem lại hiệu ứng tích cực cho công tác tuyển chọn. Vừa rồi chúng tôi tuyển sinh được 20 chất rất tiềm năng và khoảng 3-4 năm nữa có thành quả”, ông Tân Anh chia sẻ thêm.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.