Hậu trường sao

Sau “cá độ” với Enrique, Neymar đá như “lên đồng”

01/01/2016, 13:47

Cứ đà này, tương lai không xa, Neymar sẽ là người phá vỡ sự thống trị của cặp đôi Ronaldo - Messi.

ney
Không rượu, không gái, thể lực của Neymar đã được cải thiện rõ rệt.

HLV Luis Enrique đã cho thấy sự cao tay của mình, khi chỉ bằng một câu nói đã có thể giúp Neymar phát huy hết khả năng tiềm ẩn bên trong vẻ lãng tử của mình. Cứ đà này, tương lai không xa, Neymar sẽ là người phá vỡ sự thống trị của cặp đôi Ronaldo - Messi.

Cuộc trò chuyện “lịch sử”

Xuyên suốt mùa giải năm ngoái và giai đoạn đầu mùa giải năm nay, người hâm mộ được chứng kiến phong độ tuyệt vời của Neymar. Tiền đạo này tỏa sáng rực rỡ bên cạnh Messi, Suarez giúp Barca giành cú “ăn ba lần” thứ hai trong lịch sử và đang hướng tới một mùa giải đại thành công phía trước. Tuy nhiên, ít ai biết nguyên nhân nào đã biến Neymar trở thành một “sát thủ máu lạnh”.

Chẳng là khi mới lên nắm quyền ở Barca, vì muốn hiểu rõ hơn về các học trò, mỗi ngày HLV Luis Enrique đều gọi 3-4 cầu thủ vào phòng “tâm sự” riêng. Chẳng biết nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã nói gì với cầu thủ của mình, nhưng riêng với Neymar, nội dung cuộc trò chuyện lại được một tờ báo ở Brasil đăng tải toàn bộ.

Cụ thể, khi Neymar vừa vào đến phòng, HLV Enrique đã hỏi một câu khiến tiền đạo người  Brasil sững người. “Cậu thi đấu ở vị trí nào?”.

Neymar đáp: “Thưa ông, tôi là một tiền đạo”.

Cựu HLV Barca B và Roma tiếp tục. “Tôi xin lỗi, tôi thấy số bàn thắng của cậu không nhiều (15 bàn cả mùa 2013 - 2014) nên tôi nghĩ cậu không phải là một chân sút”. Lúc này, mặt Neymar tỏ rõ sự không hài lòng.Nói rồi, Luis Enrique cắm cúi ghi cái gì đó trên bàn. Một lát sau, ông ngẩng lên nói với Neymar. “Cậu có thể ra về. Sắp tới, có thể tôi sẽ để cậu chơi ở một vị trí mới phù hợp hơn. Cậu có kỹ thuật tuyệt vời và chắc chắn chơi tốt khi đá lùi sâu để làm bóng cho các tiền đạo”.

Neymar được một phen sững người. Trong chốc lát, tiền đạo Brasil đứng phắt dậy, mắt nhìn thẳng về phía ông thầy mới và nói chắc nịch. “Thưa ông, tôi là một tiền đạo. Nhiệm vụ của tôi là ghi bàn, xin đừng tước mất điều đó”.

Luis Enrique tỏ ra bình thản. “Cậu bình tĩnh. Tôi cần những tiền đạo có thể ghi trên 40 bàn/mùa. Ở đây chỉ có Messi làm được điều đó. Tôi cũng kỳ vọng vào Luis Suarez sau khi cậu ấy mãn hạn treo giò (thời điểm đó Suarez vẫn đang bị treo giò do cắn Chiellini tại World Cup 2014). Tôi sẽ mua thêm một cầu thủ tấn công nữa và cậu phải nhường lại vị trí của mình”.

“Tôi có thể làm được”, Neymar dõng dạc tuyên bố.

“Cậu vừa nói gì?”, HLV Enrique hỏi lại với ánh mắt đầy nghi vấn.

“Tôi có thể ghi hơn 40 bàn/mùa”, Neymar nhắc lại.Chỉ chờ có vậy, vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha đập bàn rầm một cái rồi nói: “Nếu vậy chúng ta hãy làm một thỏa thuận. Nếu cậu ghi được nhiều hơn 40 bàn, cứ mỗi một bàn dư ra tôi sẽ mời cậu một bữa ăn. Ngược lại, cứ thiếu bàn nào, thì cậu phải mời lại tôi một bữa. Chúng ta sẽ tổng kết khi mùa giải khép lại”.

Đến lúc này, Neymar mới biết ông thầy cố tình cho mình “vào tròng”. Thế nhưng, lời hứa của nam nhi “nặng tựa chín đỉnh”, sao có thể nói rồi để đấy. Vậy là, hai thầy trò vui vẻ bắt tay nhau và cùng thực hiện thỏa thuận bí mật kể trên.

Sự thay đổi của Neymar

HLV Luis Enrique_ă
HLV Luis Enrique.

Kết thúc mùa giải năm ngoái, Neymar ghi được 39 bàn (chỉ tính trong màu áo Barca) và theo như giao kèo trước đó, tiền đạo Brasil đã phải mời HLV Luis Enrique một bữa ra trò. Chỉ có điều, Neymar không mời riêng HLV Enrique mà thông báo để các đồng đội cùng đến dự và tiết lộ về cuộc gặp “lịch sử” với ông thầy “mánh khóe”. Neymar cũng không quên khẳng định sẽ khiến HLV của mình phải “trả giá” ở mùa giải năm nay.

Tính đến thời điểm hiện tại, khi mùa giải mới đi được 1/3 chặng đường, Neymar đã ghi tới 16 bàn trên mọi đấu trường cho Barca và trở thành chân sút số 1 của đội bóng. Nếu duy trì được phong độ như hiện tại, tiền đạo trưởng thành từ CLB Santos hoàn toàn có thể vượt mốc 40 bàn.

Tất nhiên, Neymar không thể lột xác từ một cầu thủ “ham vẽ vời” để trở thành “sát thủ” chỉ dựa vào một lời hứa với ông thầy của mình. Sau cuộc trò chuyện với HLV Luis Enrique, Neymar bắt đầu có những thay đổi tích cực về mặt lối sống.

Điều dễ nhận thấy nhất là Neymar không còn đổi kiểu tóc như thay áo và quan trọng hơn những kiểu đầu xanh, đỏ như hồi thi đấu cho Santos tuyệt nhiên không xuất hiện trên sân. Neymar cho rằng anh mất quá nhiều thời gian để chăm sóc tóc, nên tiền đạo này quyết định chuyển quỹ thời gian đó sang việc tập luyện. Mỗi tháng, Neymar đến một salon gần sân Nou Camp để “tút tát” lại đôi chút “cái góc con người”, thế là đủ.

Bên cạnh tiết kiệm thời gian chăm sóc tóc, Neymar cũng tiết kiệm tối đa thời gian chơi bời và lên giường cùng các mỹ nhân. Nếu như trước đây, Neymar luôn là khách ruột của các quán bar tại trung tâm TP Barcelona thì giờ đây tuyệt nhiên không thấy chân sút Brasil bén mảng đến. Chỉ khi tụ tập cùng các đồng đội ăn mừng chiến thắng, Neymar mới phá lệ. Không đi bar, đồng nghĩa với việc Neymar ít sử dụng chất kích thích hơn và dĩ nhiên sức khỏe của chàng tiền đạo này cũng không bị “tàn phá”.

Tuy chưa thể đánh bại người đồng đội Messi để giành QBV FIFA 2015, nhưng chắc rằng với những bước tiến vững chắc như hiện tại, không lâu nữa, danh hiệu cao quý này sẽ thuộc về Neymar.

Tuy vậy, đáng kể nhất phải là việc Neymar không còn “hăng hái” ghi bàn trên “sân hàng chiếu” như trước đây. Trẻ tuổi, đào hoa và hào phóng nhờ túi tiền rủng rỉnh nên ngay từ khi ở Brasil, N9 đã trở thành mục tiêu theo đuổi của hàng tá chân dài. Có giai thoại một gái làng chơi tiết lộ rằng, “ăn nằm” với Neymar một đêm bằng “đi khách” cả năm. Vậy nên chẳng ngạc nhiên khi tờ báo nọ, tờ tạp chí kia đăng tin Neymar qua đêm với gái lạ. Một người đồng đội ở Santos còn nói đùa rằng, chẳng thể đếm được số phụ nữ đã qua tay Neymar. Thậm chí, từng có thời điểm chân sút Barca bị gán cho biệt danh “biểu tượng sex”.

Ấy thế mà, kể từ khi chia tay cô bồ người Serbia Soraja Vucelic, Neymar bỗng trở nên “ngoan hiền”. Có thông tin, tiền đạo này đã cưa đổ MC đồng hương xinh đẹp Lorena Bueri, nhưng Neymar nhanh chóng phủ nhận. Từ đó đến nay, cũng chưa chân dài nào bước vào cuộc sống của chàng tiền đạo 24 tuổi. Sự thay đổi này khiến ngay cả em gái Neymar cũng phải “mắt tròn, mắt dẹt”. Trong khi đó, bố mẹ Neymar thì vui mừng ra mặt vì cậu con trai đã thực sự trưởng thành.

Không rượu, không gái, thể lực của Neymar đã được cải thiện rõ rệt. Theo thống kê, Neymar nằm trong Top những cầu thủ thi đấu nhiều nhất của Barca nhưng mỗi lần ra sân, tiền đạo này vẫn luôn thi đấu cực kỳ năng nổ. Cộng thêm tài năng thiên bẩm, Neymar đã trở thành nhân vật quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Luis Enrique.                      

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.