Điện ảnh

Sau cái tát của Will Smith, Lễ trao giải Oscar 2023 còn bị ghẻ lạnh?

14/03/2023, 07:46
image

Chương trình truyền hình Lễ trao giải Oscar 2023 diễn ra hôm 13/3 (giờ Hà Nội) ghi nhận khoảng 18,7 triệu khán giả Mỹ theo dõi.

Theo thông tin mới nhất do tờ Hollywood Reporter cập nhật, Lễ trao giải Oscar lần thứ 95 diễn ra ở Los Angeles, chứng kiến lượng rating cao kỷ lục trong 3 năm gần đây.

img

Dương Tử Quỳnh và Brendan Fraser nhận giải Oscar đầu tiên trong sự nghiệp Ảnh: People

Cụ thể, chương trình phát trên ABC, thu hút trung bình 18,7 triệu người xem tăng 12% so với năm ngoái (chỉ có 16,7 triệu người theo dõi, rating trung bình đạt 4% đối với khán giả từ 18-49 tuổi, theo Nielsen.

Đây cũng là chương trình giải trí được xem nhiều nhất vào khung giờ vàng mùa này, vượt qua thành tích 15,66 triệu người xem trong buổi khai mạc chương trình Super Bowl của Next Level Chef trên Fox.

Mặc dù lượng khán giả theo dõi Lễ trao giải Oscar đã cải thiện đáng kể, nhưng vẫn xếp hạng thấp thứ ba trong lịch sử.

Năm 2021, giữa đại dịch Covid-19, số lượng khán giả xem Oscar chạm mức thấp nhất với 10,5 triệu người xem.

Năm 2022, sự việc Will Smith bất ngờ tát người dẫn chương trình Chris Rock trước khi giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - trở thành đề tài nóng, nhưng điều này không giúp rating chương trình bùng nổ.

img

Chú lừa "đóng vai" Jenny trong phim "The Banshees of Inisherin" được MC Jimmy Kimmel dẫn lên sân khấu Oscar 2023

ABC nhận định, lượng người xem đã giảm sút trong những năm gần đây do khán giả từ bỏ truyền hình truyền thống để xem trực tuyến và mạng xã hội.

Như chương trình năm nay đã là chủ đề của 27,4 triệu lượt tương tác trên Instagram, Twitter, Facebook và YouTube. Từ khóa liên quan đến Oscar cũng được xếp hạng là chủ đề thịnh hành số 1 trên Twitter toàn thế giới trong suốt buổi phát sóng.

Variety đánh giá, chương trình năm nay ghi điểm bởi khâu tổ chức. Dù kịch bản ở mức chừng mực, nhưng an toàn - khi đan xen các khoảnh khắc hài hước, xúc động.

img

Ngôi sao gốc Á Quan Kế Huy bật khóc khi nhận tượng vàng Oscar ở hạng mục Nam phụ xuất sắc

Kỷ lục rating của Lễ trao giải Oscar đã diễn ra cách đây 25 năm (1998) với trung bình 55,3 triệu khán giả xem. Năm đó, khi siêu phẩm "Titanic" giành được danh hiệu Phim hay nhất cùng hàng loạt giải thưởng khác.

Gần đây nhất là năm 2014, giải Oscar thu hút 43,6 triệu người xem (khi “12 Years a Slave” chiến thắng).

Lần cuối cùng giải Oscar ghi được hơn 30 triệu người xem là năm 2017 (33 triệu người xem, khi “Moonlight” giành chiến thắng).

Mùa giải cuối cùng lễ trao giải điện ảnh hàng đầu thế giới - vượt qua ngưỡng 20 triệu người xem là buổi chiếu trước đại dịch năm 2020 (23,6 triệu người xem, năm “Ký sinh trùng” là tác phẩm chiến thắng).


Video: ABC

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.