Thị trường

Sau cam kết của CEO Trần Kinh Doanh, Bách Hóa Xanh tiếp tục bị xử phạt

23/07/2021, 21:54

Các cửa hàng Bách Hoá Xanh tại An Giang, Long An bị kiểm tra, xử lý vì không niêm yết giá, tính sai tiền của khách lên đến 166.000 đồng.

Ngày 23/7, Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố Tân An, tỉnh Long An do Trưởng phòng Kinh tế thành phố - Đỗ Văn Thạch làm trưởng đoàn tiến hành kiểm tra đối với cửa hàng Bách Hoá Xanh, tại số 19, phường 3, TP Tân An.

img

Cửa hàng Bách Hoá Xanh liên tục bị cơ quan chức năng xử lý vì những vi phạm trong bán hàng. Điều này cũng phần nào khiến mã cổ phiếu MWG của Thế giới di động "nhuốm" sắc đỏ suốt tuần qua.

Lý do kiểm tra là trước đó vào 17/7, người dân phường 3 phản ánh lên đường dây nóng UBND TP.Tân An về việc họ mua 3 sản phẩm tại cửa hàng Bách Hoá Xanh trên và được nhân viên thu ngân cửa hàng tính khối lượng chênh lệch cao hơn khối lượng mà người dân mua hàng.

Cụ thể: Người dân mua 0,75kg sản phẩm thịt đùi, nhân viên cửa hàng tính tiền 1,3kg; mua 0,6kg cá nục, nhân viên cửa hàng tính tiền 1,2kg; mua 1kg cá saba, nhân viên tính 1,6kg.

Khi người dân phản ánh, nhân viên thanh toán tiền Bách Hóa Xanh đã trả lại tiền tính chênh lệch cho khách là 166.000 đồng.

Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành lập biên bản đối với cửa hàng Bách Hoá Xanh này, đồng thời yêu cầu gửi công văn giải trình về Phòng Kinh tế TP Tân An trước ngày 26/7.

Cũng trong ngày 23/7, ông Huỳnh Ngọc Hồ - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh An Giang cho biết đơn vị đang làm thủ tục theo quy trình để ra quyết định xử phạt vi phạm “Về việc không niêm yết giá” đối với cửa hàng Bách Hóa Xanh số 37 và 1 hộ kinh doanh tạp hóa trên địa bàn tỉnh. Theo đó, cửa hàng Bách Hoá Xanh số 37 bị xử phạt 750.000 đồng.

Như vậy, đã có 3 địa phương tại vùng ĐBSCL xử lý các cửa hàng Bách Hoá Xanh vì có những sai pham trong kinh doanh.

Trước đó, ngày 18/7, Cục quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng cho biết đã lập biên bản đối với cửa hàng Bách Hoá Xanh trên địa bàn TP Sóc Trăng vì bán hàng cao hơn giá niêm yết.

img

Cửa hàng Bách Hoá Xanh tại An Giang bị xử phạt vì bán hàng không niêm yết giá.

Trong khi đó, mới ngày hôm qua 22/7, khi làm việc với lãnh đạo Bộ Công thương, ông Trần Kinh Doanh - Tổng giám đốc Hệ thống Bách Hóa Xanh, cam kết tuân thủ nghiêm các quy định trong bán hàng.

Thực tế việc bán hàng hoá không đúng với trọng lượng, số tiền, không niêm yết giá…đã trở thành “vấn nạn” tại nhiều cửa hàng của Bách Hoá Xanh chứ không phải riêng lẻ. Mới đây, chị V.T (P.16, Q.8) cho biết do bị cách ly không thể ra ngoài mùa hàng nên đặt hàng và nhân viên một cửa hàng Bách Hoá Xanh đưa vào trước nhà. Nhưng khi đem cân lại thì sản phẩm thiếu trọng lượng so với phiếu tính tiền.

Nhiều trường hợp khách hàng cũng phản ánh việc niêm yết giá không thực sự minh bạch tại một số cửa hàng Bách Hoá Xanh ở TP HCM. Có trường hợp niêm yết giá trên kệ, nhưng khi tính tiền thì giá lại khách. Khách hàng phản ánh thì nhân viên trả lời do chưa cập nhật bảng giá và tính lại phiếu khác.

"Trong lúc áp lực cầu thị trường tăng cao, khối lượng công việc lớn thì sai sót khó tránh khỏi và chúng tôi đã khắc phục ngay, đồng thời đưa ra thông điệp trong ngày 21/7 là hoàn trả mọi chênh lệch thiệt hại, đền khách hàng thêm 100.000 đồng/lần mua hàng", ông Doanh nói.

Thế nhưng, chỉ một ngày sau, có thêm nhiều cửa hàng Bách Hoá Xanh tiếp tục bị cơ quan chức năng xử lý khi có những vi phạm trong bán hàng.

Những lùm xùm của Bách Hoá Xanh tiếp tục khiến cổ phiếu của Thế giới di động “nhuốm” toàn sắc đỏ trong tuần qua. Thế giới di động là cổ đông lớn nhất của Bách Hoá Xanh.

Cụ thể, vào ngày thứ 2 đầu tuần, mã cổ phiếu MWG của Thế Giới Di Động giảm chỉ còn 157.000 đồng/cổ phiếu sau thông tin Bách Hóa Xanh nâng giá bán các mặt hàng thực phẩm, nhiều điểm bán bị lập biên bản.

Đến cuối tuần mặc dù có nhích lên 161.000 đồng/cổ phiếu, nhưng vẫn “nhuốm” màu đỏ, bởi cuối tuần trước giá trị cổ phiếu của Thế giới di động là 168.000 đồng/ cổ phiếu.

Với sự việc một cửa hàng Bách Hoá Xanh ở Long An tiếp tục bị cơ quan chức năng xử lý, nhiều nhà đầu tư lo ngại cổ phiếu của Thế giới di động khó chuyển được sang sắc xanh trong tuần tới.

img

Kết quả xổ số Vietlott 23/7: Ai là chủ nhân giải Jackpot 17 tỷ đồng?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.