Đời sống

Sau chỉ đạo rà soát của Chủ tịch Cà Mau, lại có cá sấu sổng chuồng

03/11/2020, 11:36

Sau chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh Cà Mau, trên địa bàn tỉnh này tiếp tục phát hiện cá sấu của hộ dân bị sổng chuồng.

img
Nhiều người dân vây bắt con cá sâu bò lên trước sân nhà trước đó. (Ảnh chụp màn hình)

Sáng 3/11, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đặng Văn Nam, Chủ tịch UBND xã Định Bình (TP. Cà Mau, Cà Mau) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra việc cá sấu của hộ dân bị sổng chuồng.

Theo thông tin ban đầu, rạng sáng 31/10, UBND xã Định Bình nhận được thông tin cá sấu nuôi của hộ ông Trang Văn Triệu (ở ấp Cái Rô, xã Định Bình, TP. Cà Mau) bị sổng chuồng.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, UBND xã đã chỉ đạo lực lượng Công an, Quân sự xã phối hợp cùng lực lượng ở ấp Cái Rô đến trực tiếp hộ ông Triệu để nắm tình hình và lập biên bản vụ việc.

Qua làm việc với hộ dân, UBND xã Định Bình ghi nhận số lượng cá sấu bị sổng chuồng là 2 con, trọng lượng từ 50 - 60kg/con. Đến trưa cùng này, người dân đã bắt được 1 con. Đến sáng 2/11, lực lượng chức năng và người dân đã bắt được con cá sấu còn lại.

“Chính quyền địa phương cũng đã báo cáo với Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cà Mau đến lập biên bản vụ việc. Trước mắt, đề nghị hộ nuôi gia cố chuồng, trại cho chắc chắn, an toàn. Đồng thời, cơ quan chức năng đang hoàn tất thủ tục để xử lý theo quy định”, ông Nam cho hay.

Cũng theo ông Nam, khoảng 10 năm trước, ông Triệu có nuôi khoảng 15 con cá sấu, nhưng hiện tại đã chết và được chủ nuôi bán bớt, chỉ còn lại 2 con. Những ngày qua, mưa lớn gây ngập, 2 con cá sấu này bị sổng chuồng ra ngoài.

Trước đó, vào ngày 18 và 20/10/2020, người dân trên địa bàn huyện Đầm Dơi và huyện Thới Bình của tỉnh Cà Mau phát hiện cá sấu sổng chuồng bò vào vuông tôm và trước sân nhà dân.

Trước thực tế trên, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có chỉ đạo “nóng” đến các cơ quan chức năng tăng cường công tác bảo quản động vật hoang dã trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan rà soát, kiểm tra tình hình tổ chức gây nuôi, trình tự thủ tục, điều kiện gây nuôi của các cơ sở gây nuôi động vật hoang dã nói chung, cá sấu nói riêng trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, kết hợp với công tác tuyên truyền, cảnh báo nguy cơ, rủi ro tiềm ẩn trong gây nuôi động vật hoang dã đối với đời sống người dân và hướng dẫn các biện pháp bảo đảm an toàn (rào chắn, gia cố chuồng trại,...).

“Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật”, Chủ tịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.