Bất động sản

Sau chục năm, dự án căn hộ 4 sao của TSQ vẫn nguyên hình vườn chuối

28/11/2019, 19:01
image

Dự án căn hộ 40 tầng được ví như khách sạn 4 sao sau 10 năm quy hoạch vẫn chỏng chơ vườn chuối

Dự án Trung tâm tài chính thương mại và các công trình phụ trợ tại khu đô thị Mỗ Lao (phường Mộ Lao, Hà Đông) được UBND tỉnh Hà Tây (nay là TP Hà Nội) cấp giấy chứng nhận đầu tư tháng 7/2007, do Công ty TSQ Việt Nam làm chủ đầu tư.

Theo quy hoạch, hai tòa tháp nằm trên ô đất HH-01 cao 41 tầng, HH-02 cao 37 tầng thuộc tổ hợp dự án, được kỳ vọng là một tác phẩm kiến trúc hoàn hảo, sẽ trở thành trung tâm thương mại của quận Hà Đông và của khu vực phía Tây Nam Hà Nội. Thế nhưng sau hơn chục năm phê duyệt dự án, đến nay hai toà tháp này vẫn là bãi đất hoang. Người dân tận dụng trồng chuối, xả rác, tập kết vật liệu xây dựng, gây mất mỹ quan đô thị.

img
Dự án nằm ngay đầu cầu Mỗ Lao, treo biển ghi tên chủ đầu tư
img
Bên trong tập kết vật liệu xây dựng
img
Ngoài vật liệu xây dựng còn một số nhà container và máy xây dựng

Một người dân sống cạnh vườn chuối cho biết, giao đất thực hiện dự án hơn chục năm nhưng chủ đầu tư không xây dựng. Rất nhiều lần người dân họp, đề nghị chính quyền thu hồi, giao đất cho chủ đầu tư khác thực hiện nhưng chưa có thông tin phản hồi. Không xây dựng, người dân xả rác gây ô nhiễm môi trường, chưa kể đến người nghiện tiêm chích vứt luôn kim tiêm ở đó, người dân nói.

img
Người dân xung quanh tận dụng trồng chuối, rau...
img
Cho đến tập kết rác
img
Trung tâm thế giới trẻ thơ nhìn từ ngoài vào giống nhà shophouse
img
Công trình đang bỏ hoang vì chưa đủ điều kiện đưa vào sử dụng

Trả lời Báo Giao thông bằng văn bản, Uỷ ban nhân dân phường Mộ Lao cho biết, nguyên nhân chậm triển khai dự án là do rà soát sự phù hợp với quy hoạch theo chỉ đạo của Chính phủ tại thông báo 240/TB-VPC ngày 05/9/2008 và của TP tại Quyết định số 1589/QĐ-UBND ngày 28/10/2008. Sau khi có quyết định số 1259/QĐ-TTg ngày 26/07/2011 của Thủ tướng về việc phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến 2030, tầm nhìn 2050, nhà đầu tư thực hiện các thủ tục điều chỉnh quy hoạch dự án cho phù hợp với quy hoạch chung.

Quy mô đầu tư bao gồm: Trung tâm tài chính thương mại (toà tháp đôi TM-01, TM-02) và công trình phụ trợ (Trung tâm thể giới trẻ thơ NT-03, Trung tâm triển lãm TM-03); Trung tâm thực hành ngôn ngữ TH-03 và chung cư cao tầng CT-01).

Chung cư cao tầng CT-01 đã hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng quý I/2013; Trung tâm thế giới trẻ thơ (NT-03) và Trung tâm triển lãm (TM-03) hoàn thành xây dựng cơ bản từ quý IV/2015. Tuy nhiên hiện nay đang bỏ hoang do chưa được nghiệm thu công trình, chưa đủ điều kiện đưa vào sử dụng theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.