360 độ thể thao

Sau chuyến công tác, bầu Hiển rót tiền tỷ cho 2 đội bóng ở Cần Thơ

24/04/2021, 20:51

Sau bóng đá nam, bóng đá nữ và bóng bàn, bầu Hiển tiếp tục mở rộng hoạt động đầu tư, tài trợ cho thể thao nước nhà.

img

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T trao hợp đồng tài trợ cho ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Sở VH-TT&DL TP Cần Thơ

Chiều ngày 24/4, Tập đoàn T&T và Sở VHTT&DL Cần Thơ đã công bố hợp đồng tài trợ “Thể thao thành tích cao”.

Cụ thể, Tập đoàn của bầu Hiển sẽ hỗ trợ phát triển, nâng tầm hai bộ môn thế mạnh chủ lực của thành phố Cần Thơ là bóng rổ và bóng chuyền bãi biển trong thời gian tới.

Với hợp đồng trị giá hơn 10 tỷ đồng kéo dài trong 5 năm, hai bên nhất trí sẽ tập trung đào tạo, huấn luyện các VĐV tài năng của địa phương với mục tiêu đưa thành tích của đội bóng rổ và đội bóng chuyền bãi biển thành phố Cần Thơ đạt được thành tích cao nhất ở các giải đấu Quốc gia, đạt vị trí cao khu vực Đông Nam Á, khu vực Châu Á, đóng góp nhiều nhất số lượng vận động viên có chuyên môn cho đội tuyển Quốc gia.

Nhắc đến bóng rổ nữ trong nước, người hâm mộ vẫn còn đang nhắc nhiều đến chức vô địch “gây sốc” của đội bóng rổ 3x3 Cần Thơ có được tại Giải vô địch quốc gia 2021 kết thúc cách đây ít ngày.

Tấm HCV của các cô gái Cần Thơ mang nhiều ý nghĩa cho những người gây dựng bộ môn bóng rổ địa phương, bởi đây là HCV vô địch quốc gia đầu tiên kể từ khi thành phố Tây đô thành lập bộ môn gần 4 thập niên qua.

Trước khi đoạt HCV nội dung 3x3, các nữ VĐV Bóng rổ Cần Thơ cũng đã giành HCB nội dung 5x5. Tại giải đấu này, 3 VĐV của Cần Thơ cũng đoạt danh hiệu cá nhân là Nguyễn Thị Thủy Tiên - Trung phong xuất sắc nhất, Trần Thị Yến Vân - Tiền phong xuất sắc nhất, VĐV Nguyễn Thị Mỹ Huyền đứng Nhất nội dung ném xa shoot out.

Bên cạnh bóng chuyền, vài năm trở lại đây, thành phố Tây đô lại gây dựng được phong trào bóng chuyền bãi biển khá mạnh. Tại Giải vô địch trẻ bóng chuyền bãi biển và vô địch quốc gia BCBB 2x2 đồng đội năm 2020, các VĐV của Cần Thơ lần đầu tiên đoạt HCV ở giải trẻ và HCB đồng đội của nữ.

Đây là thành quả đáng khích lệ của bóng chuyền bãi biển Cần Thơ sau nỗ lực gây dựng hơn 5 năm qua. Mặc dù nhiều giải thể thao bị hoãn hoặc hủy do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng các VÐV BCBB Cần Thơ cũng đã tham dự được 3 giải quốc gia trong năm 2020, với kết quả đạt được 1 HCV, 3 HCB, 2 HCÐ

Đến năm 2021, đội bóng chuyền bãi biển Cần Thơ duy trì quân số 4 HLV và 12 VÐV, sòng phẳng cạnh tranh với các đối thủ giàu truyền thống khác tại các giải đấu trong nước. Ngoài ra, cả bóng chuyền bãi biến và bóng rổ Cần Thơ còn giành vô số thành tích trong các giải trẻ.

Tuy nhiên, dù có thành tích là vậy nhưng bóng chuyền bãi biển và bóng rổ nữ Cần Thơ vẫn gặp khó khăn khi tiếp cận các nguồn tài trợ chưa phải do chưa phải là môn thể thao phổ cập.

Trong một chuyến công tác tại thành phố Cần Thơ, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT và TGĐ T&T Group khi được lãnh đạo Thành phố Cần Thơ giới thiệu đã rất ngạc nhiên trước tinh thần và ý chí khắc phục khó khăn của các vận động viên, HLV địa phương khi duy trì và phát triển hai môn thể thao này.

Chính vì lẽ đó, lãnh đạo Tập đoàn T&T quyết định tài trợ kinh phí cho thể thao địa phương với mục tiêu đưa 2 đội bóng nêu trên trở thành đội thể thao hàng đầu trong nước ở môn bóng rổ và bóng chuyền bãi biển.

Với kinh phí được Tập đoàn T&T tài trợ, Cần Thơ sẽ tìm kiếm chuyên gia, huấn luyện viên có đẳng cấp để nâng chất lượng vận động viên địa phương tiệm cận với trình độ khu vực từ đó truyền bá được hình ảnh thể thao chuyên nghiệp của thành phố Cần Thơ nói riêng và Việt Nam nói chung, thu hút các tài năng trẻ tham gia tập luyện và thi đấu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.