Quân sự

Sau chuyến thăm vùng chiến sự, Tổng thống Ukraine đã "chấp nhận cúi đầu"?

11/04/2021, 08:59

Sau khi thị sát và gặp gỡ các quân nhân trên vùng chiến sự Donbass, Tổng thống Ukraine đã có những tuyên bố giảm nhiệt tình hình căng thẳng.

img

Tổng thống Ukraine thị sát vùng chiến sự

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky sau hai ngày ở khu vực Donbass, đã thông báo về sự cần thiết của một thỏa thuận ngừng bắn mới. Tổng thống Ukraine đã viết về điều này trên trang Facebook của mình.

Tổng thống Zelensky sau khi quay trở lại Kiev từ chiến trường Donbass, đã nói rằng ông đã nói chuyện với các quân nhân của lực lượng vũ trang Ukraine và đi đến kết luận cần phải đưa ra một lệnh ngừng bắn mới và thiết lập một hiệp định đình chiến.

img

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (mặc quần áo chiến thuật màu xám, ở giữa)

Sau vài tháng duy trì và theo dõi một lệnh ngừng bắn không hiệu quả, chúng tôi mong muốn quay trở lại đàm phán để thiết lập một hiệp định đình chiến, Tổng thống Ukraine cho biết.

Trong khi đó, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Ruslan Khomchak nói rằng quân đội Ukraine sẽ không mở một cuộc tấn công vào Donbass, vì một chiến dịch quân sự nhằm lấy lại “các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng" có thể dẫn đến cái chết của một số lượng lớn binh sĩ và thường dân.

img

Ông Zelensky bắt tay với quân nhân Ukraine

Trong khi đó, Moscow cảnh báo Kiev rằng trong trường hợp bùng nổ các hành động thù địch chống lại các nước cộng hòa ở Donbass, Nga buộc phải có các các hành động bảo vệ khu vực này để bảo vệ cộng đồng những người nói tiếng Nga.

Mức độ tham gia của quân đội Nga sẽ phụ thuộc vào quy mô của cuộc xung đột. Mới đây, các nước cộng hòa Donetsk và Lugansk đã xác nhận việc các lực lượng vũ trang Ukraine xây dựng trận địa của trên các khu vực giới tuyến và gia tăng các cuộc pháo kích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.