Khám phá

Sáu con đường tuyệt đẹp trên thế giới

27/03/2018, 17:57

Dưới đây là danh sách những con đường tuyệt đẹp trên thế giới làm trỗi dậy đam mê khám phá của bạn.

roude-66-usa

 

Route 66 (Mỹ)

Đường Route 66 còn được người Mỹ gọi với cái tên thân thương là “Đường Mẹ”. Con đường có tổng chiều dài 3.945 km là trục giao thông chính nối Chicago đến Los Angeles, vượt qua ba múi giờ và tám tiểu bang khác nhau.

Dọc con đường này có rất nhiều thứ đáng để bạn trải nghiệm:  Những ngôi nhà trọ kiểu ngoài hành tinh, hang đá vôi Fanstatic, thị trấn ma, điểm nghỉ chân của các tay lái xe tải đường dài, công trình nghệ thuật Cloud Gate “Hạt đậu”  và cầu London,…

Đối với người dân Mỹ, con đường này là biểu tượng của sự chiến thắng, tinh thần độc lập, quyền tự do di trú, văn hóa, lịch sử, kinh tế,…

atlantic-road

 

Đường Atlantic Ocean (Na Uy)

Đây là một tuyến đường du lịch dài 8,3km nổi tiếng của Na Uy. Được xây dựng năm 2005, vị trí đẹp với hai bên đường là biển, con đường này được mệnh danh là “con đường say rượu” bởi những khúc cua tử thần thách thức các tài xế đồng thời đem lại cho người lái cảm giác như lái xe trên mặt nước.

Dọc suốt quãng đường có nhiều  địa điểm thưởng ngoạn không nên bỏ lỡ như hang động Bremsnes, nhà thờ Kvernes Stave.

tianmen-road

 

Đường Tianmen (Trung Quốc)

Đường Tianmen được mệnh danh là “Con đường dẫn tới thiên đường” ở Trung Quốc.

Con đường bắt đầu từ 200m dưới mực nước biển chạy ngoằn ngoèo lên đến 1300m trên mực nước biển tạo ra tổng cộng 99 khúc quanh hình chữ chi trên đường đi.

Phần thưởng ở cuối hành trình trên con đường nguy hiểm này là: Các hang động Thiên Môn, một hố sâu tự nhiên với độ sâu 1200m  và một “kho báu” phong cảnh Trung Quốc.

great-ocean

 

Đường Great Ocean (Úc)

Đường Great Ocean nằm dọc theo bờ biển phía đông nam của Úc, giữa các thị trấn của Torquay (một điểm lướt sóng nổi tiếng thế giới) và Allansford.

Đi dọc cung đường Great Ocean, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng và khám phá rất nhiều địa điểm và hoạt động độc đáo: đường bờ biển tuyệt đẹp trên Great Ocean Walk, tiếp cận gần với các loài động vật hoang dã tại Tower Hill, khám phá các thị trấn và làng mạc ven biển, thưởng thức ẩm thực và rượu tại nhà sản xuất rượu địa phương, các trang trại chăn nuôi bò sữa trên đường đi.

sani-pass

 

Sani Pass (Nam Phi)

Sani Pass quanh co kéo dài hơn 9 km về phía Tây của tỉnh KwaZulu-Natal và đi qua biên giới của tỉnh lân cận (tỉnh Lesotho). Đây là con đường tuyệt đẹp nhưng cũng vô cùng nguy hiểm vì là một trong những đường đèo cao và dốc nhất ở Nam Phi, với các khúc lượn quanh co.

Khi khám phá con đường này, bạn sẽ không khỏi thích thú trước các đỉnh núi, thác nước, bãi đá lấp lánh và thác Tugela đẹp ngất ngây.

dades-gorge

 

Dades Gorge (Ma- rốc)

Con đường tuyệt đẹp này đi qua Dades Gorge, một khe núi sâu ở High Atlas, giữa hai thị trấn Boumalne Dades và Msemrir.

Con đường này cũng được coi là một trong những cung đường phượt nguy hiểm nhưng đáng để chinh phục nhất thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.