Xã hội

Sau cổng chào, lại chuyện tháp hoa

Sau khi 23 tháp hoa được lắp đặt, nhiều người dân có ý kiến cho rằng không phù hợp vì phá vỡ không gian kiến trúc.

23 tháp hoa bằng thép cao 7m, trị giá hơn 4 tỷ đồng lắp ở dải phân cách đường Lê Hồng Phong, TP Vũng Tàu vừa được tháo dỡ, chuyển đến vị trí mới, có thể là công viên.

Các tháp hoa vừa tháo dỡ nằm trong dự án cải tạo vỉa hè đường Lê Hồng Phong, với tổng cộng 43 chiếc, trị giá 8 tỷ đồng được lắp đặt trên dải phân dài 2,1km.

Công trình còn lát đá hoa cương vỉa hè toàn tuyến, sơn các trụ đèn chiếu sáng, làm các vịnh đậu xe rộng 1.300m2, đáp ứng 55 ô tô, 70 xe máy, xe đạp đỗ cùng lúc. Toàn bộ dự án tổng kinh phí 76 tỷ đồng.

img

Hàng trụ tháp hoa trên đường Lê Hồng Phong, TP Vũng Tàu

Hồi tháng 6, sau khi 23 tháp hoa được lắp đặt, nhiều người dân có ý kiến cho là không phù hợp vì phá vỡ không gian kiến trúc. Sau đó, chính quyền TP Vũng Tàu yêu cầu dừng thi công để rà soát và lấy ý kiến người dân. Đến đầu tháng 10, Thành ủy TP Vũng Tàu vào họp bàn và quyết định tháo dỡ các tháp hoa khỏi dự án.

Trước sự việc này, có ý kiến cho rằng, TP đã biết lắng nghe ý kiến người dân. Tuy nhiên, nhiều ý kiến khác cũng cho rằng, lẽ ra việc này nên xin ý kiến người dân trước khi triển khai thì đã tránh được sự lãng phí.

“Hơn 4 tỷ đồng không phải là số tiền ít ỏi. Ai sẽ chịu trách nhiệm về việc này?”, bạn đọc Hòa An viết.

Bạn đọc Lê Thoa thì nhận xét: “Một sự lãng phí không hề nhỏ, bao nhiêu cây xanh bị chặt hạ để nhường chỗ cho những công trình không giống ai này. Những tháp hoa này cũng chẳng biết để chỗ nào cho phù hợp bây giờ”.

“Nhìn những tháp hoa bằng sắt, tôi lại nhớ những cổng chào chục tỷ ở nhiều địa phương khác. Mỹ quan đô thị là nếp sống văn minh, phố phường sạch đẹp, vỉa hè thoáng đãng, đường không ùn tắc… chứ tháp hoa hay cổng chào có hay không có cũng chẳng sao!”, bạn đọc Kiều Hoa chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.