Bóng đá

Sau cú sốc Covid-19, tuyển Thái Lan tiếp tục nhận tin "sét đánh"

12/05/2021, 07:05

Đội tuyển Thái Lan nhận tin sốc từ ngôi sao số 1 Chanathip Songkrasin trước thềm vòng loại World Cup 2022.

img

Chanathip dính chấn thương khá nặng ở CLB, nguy cơ ngồi ngoài tại Vòng loại World Cup

Nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Thái Lan đã tiến hành tập trung từ ngày 3/5.

Tuy nhiên, không lâu sau khi hội quân, đội bóng xứ chùa vàng đã nhận thông tin sốc khi có tới 6 trường hợp dương tính Covid-19, trong đó có 2 tuyển thủ.

Điều này buộc toàn đội phải tiến hành cách ly và không thể tiếp tục tập luyện. Trong bối cảnh vòng loại World Cup 2022 đang tới gần, đây rõ ràng là điều mà liên đoàn bóng đá Thái Lan không hề mong muốn.

Thậm chí, họ cũng đã phải lên sẵn kế hoạch cử một đội hình khác tham dự các trận đấu còn lại tại bảng G vào tháng 6 tới ở UAE.

Khi tình hình đang rối ren, người Thái tiếp tục nhận thêm thông tin kém vui khi ngôi sao quan trọng nhất - Chanathip dính chấn thương khá nặng.

Từ Nhật Bản, tiền vệ Chanathtip đã có những chia sẻ về chấn thương đầu gối mới gặp phải.

"Khi mới dính chấn thương, đội ngũ y tế yêu cầu tôi nghỉ ít nhất 2 tuần. Điều này khiến tôi bật khóc vì tôi rất khao khát cống hiến cho đội tuyển Thái Lan ở Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ban đầu tôi nghĩ mình phải mổ nhưng sau khi chụp chiếu MRI, tôi được xác định chỉ phải nghỉ ngơi. Tuy nhiên với tôi, quãng nghỉ là khá dài".

Chấn thương của Messi Thái xuất hiện trong trận hòa 0-0 giữa Consadole Sapporo và Shonan Bellmare vào ngày 2/5. Cầu thủ được mệnh danh "Messi Thái" bị tổn thương đầu gối và cần ngồi ngoài khoảng 4 tuần mới hy vọng trở lại thi đấu.

img

Về khả năng không kịp bình phục cho vòng loại World Cup, ngôi sao số 1 bóng đá Thái Lan chia sẻ: "Tôi chưa bao giờ từ chối việc khoác áo đội tuyển Quốc gia.

Tôi hiểu rằng nếu làm điều đó, tôi sẽ không bao giờ được triệu tập lên tuyển nữa. Tôi biết bản thân cũng cần cống hiến cho CLB vì họ trả lương cho tôi, nhưng chơi cho đội tuyển Quốc gia là điều vô cùng tự hào.

Lúc này, đội ngũ y tế Sapporo yêu cầu tôi nghỉ ngơi 2 tuần và thêm 2 tuần nữa để hồi phục thể lực. Chính vì vậy tôi rất lo sợ trở thành chướng ngại vật cho đội tuyển Quốc gia Thái Lan, nhưng nếu HLV Nishino yêu cầu, tôi sẵn sàng góp mặt".

Trong khi đó, đội ngũ y tế của Sapporo chia sẻ với truyền thông xứ chùa Vàng rằng, Chanathip không thể đá trận gặp Indonesia ngày 3/6 nhưng trận gặp UAE ngày 7/6 thì có thể.

"Chúng tôi phải tham khảo ý kiến từ các bên. Chanathip hồi phục 80% là dấu hiệu tốt, nhưng điều đó phải diễn ra trong tuần này thì mới có hi vọng trở lại sớm".

Như vậy, khả năng để anh kịp tham dự các trận đấu ở vòng loại World Cup là khá mong manh. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn tới tham vọng của tuyển Thái Lan trong việc lật đổ Việt Nam.

Hiện tại, Thái Lan đang đứng thứ ba bảng G với 8 điểm, kém đội đầu bảng Việt Nam 3 điểm. Thầy trò HLV Nishino sẽ đá với Indonesia ngày 3/6, UAE ngày 7/6 và Malaysia ngày 15/6.

Muốn cạnh tranh vé đi tiếp, người Thái cần ít nhất 7 điểm ở ba trận đấu nói trên, một nhiệm vụ không hề dễ dàng.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.