Thế giới

Sau cuộc "đọ súng", Seoul mở cửa đối thoại với Bình Nhưỡng

13/10/2014, 16:28

Cánh cửa cho các cuộc đàm phán với Bình Nhưỡng vẫn được mở tuy nhiên, bà Park Geun-hye cũng cảnh báo về phản ứng gay gắt đối với hành động khiêu khích từ phía Bắc Triều Tiên.

South Korean President Park Geun-hye
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye hôm qua (12/10) cho biết, cánh cửa cho các cuộc đàm phán với Bình Nhưỡng vẫn được mở. Tuy nhiên, bà Park Geun-hye cũng cảnh báo về phản ứng gay gắt đối với hành động khiêu khích từ phía Bắc Triều Tiên, Itar-tass đưa tin.

"Hai miền Triều Tiên phải tiếp tục đối thoại để giảm căng thẳng và thiết lập hòa bình trên bán đảo Triều Tiên", hãng tin Kyodo dẫn lời bà Park Geun-hye.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh hai miền Bắc và Nam Triều Tiên vừa "đấu" vào tuần trước nhưng không có thương vong.

Trước đó, ngày 4/10, một phái đoàn cấp cao của Bắc Triều Tiên đã có chuyến thăm bất ngờ đến Hàn Quốc để đạt được một thỏa thuận về việc tổ chức cuộc đối thoại cấp cao vòng thứ hai vào cuối tháng 10 này hoặc đầu tháng 11/2014.

Trong khi đó, quân đội Hàn Quốc cho biết đã triển khai thêm vũ khí để bổ sung cho các hòn đảo trong vùng biển Hoàng Hải nhằm đối phó với các cuộc tấn công có thể xảy ra từ phía Bắc Triều Tiên; đồng thời cũng là nỗ lực để chiếm giữ các đảo biên giới.

C.S

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.