Điều tra

Sau cuộc gọi của nhiều "công an", nữ sinh mất hơn 800 triệu trong tài khoản

16/06/2021, 18:21

Sau những cuộc gọi với các đối tượng tự xưng công an, tài khoản của chị Y. đã "bốc hơi" hơn 800 triệu đồng.

img

Phòng CSGT TP Đà Nẵng không bao giờ chủ động gọi điện đến chủ phương tiện hoặc người vi phạm để thông báo số tiền phải nộp phạt.

Ngày 16/6, Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho biết đã thụ lý, chuyển hồ sơ cho Công an TP Đà Nẵng điều tra vụ việc giả danh công an lừa đảo qua điện thoại vừa xảy ra trên địa bàn.

Theo hồ sơ, khoảng 9h ngày 8/6, chị Nguyễn T.N.Y. (SN 1997, sinh viên trường ĐH D.T, tạm trú tại khu Ký túc xá phía Tây, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) nhận được cuộc gọi từ số máy 0904.746.161.

Đầu dây bên kia xưng là CSGT và thông báo chị Y. vi phạm Luật Giao thông đường bộ, liên quan đến một xe ô tô.

Tiếp đó, một số máy khác gọi cho chị Y. xưng là cán bộ thuộc Công an TP Đà Nẵng thông báo đang điều tra một vụ án có liên quan đến chị và muốn xác nhận cụ thể một số thông tin cá nhân về chị này và đe dọa khởi tố vụ án liên quan về chị Y.

Khi thấy chị Y. "hợp tác", đối tượng giả danh Công an gửi cho chị Y. một đường link yêu cầu đăng nhập và soạn tin với nội dung TCB HUI SMART OTP gửi đến số 8049.

Chị Y. đã làm theo các yêu cầu của đối tượng. Đến chiều, tài khoản ngân hàng Techcombank của chị Y. bị trừ nhiều lần tổng cộng 837 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này được chuyển sang số tài khoản 0000474655418 mang tên Nguyễn Tấn Cường. Khi nhận ra mình bị lừa, chị Y. mới hốt hoảng báo công an.

Lãnh đạo Phòng CSGT TP Đà Nẵng cho hay, đơn vị không bao giờ chủ động gọi điện đến chủ phương tiện hoặc người vi phạm để thông báo số tiền phải nộp phạt và yêu cầu chuyển khoản.

Do đó, người vi phạm tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, số điện thoại, tài khoản ngân hàng, mã OTP được gửi đến điện thoại, thẻ tín dụng… cho bất kỳ ai và dưới bất kỳ hình thức nào.

"Hệ thống camera giám sát giao thông sau khi ghi nhận hành vi vi phạm và gửi về trung tâm điều khiển của Phòng CSGT sẽ được bộ phận xử lý in và gửi tất cả thông báo vi phạm về địa chỉ của chủ phương tiện.

Người vi phạm cũng có thể tra cứu thông tin phạt nguội trên hệ thống của CATP hoặc Cục CSGT. Khi nhận được thông báo, chủ phương tiện căn cứ theo thời gian ghi trên thông báo để đến Phòng CSGT thực hiện thủ tục xử phạt theo đúng quy định của pháp luật, tránh để kẻ xấu lợi dụng trục lợi khi dùng điện thoại gọi tới đe dọa", lãnh đạo Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.